Cây mắc ca cho trái “khủng” to bằng quả trứng gà

Võ Khắc Dũng - Minh Hải Thứ bảy, ngày 11/04/2015 06:30 AM (GMT+7)
Đến thăm vườn mắc ca của ông Nguyễn Đức Ba (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng), nhiều nhà khoa học đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên trước một cây mắc ca cho trái to tương đương quả trứng gà.
Bình luận 0

img
Vườn mắc ca của hộ gia đình Lê Đức Ba (ở Thạnh Mỹ, Đơn Dương, Lâm Đồng) có một cây cho trái có kích cỡ to bất thường, có trái to hơn quả trứng gà 
Vườn mắc ca của ông Ba rộng khoảng 7 sào (0,7ha) với hơn 2.500 cây mắc ca được trồng cách nay 10 năm, hiện cho năng suất gần 20kg/cây. Như những vườn mắc ca khác, hơn 2.500 cây mắc ca trong vườn nhà ông Ba cũng chỉ cho trái có kích cỡ khoảng bằng ngón chân cái người lớn, trái nào “đột biến” to lắm cũng chỉ bằng quả bóng bàn. Song, trong vườn mắc ca của ông Ba có duy nhất một cây cho quả có kích cỡ to một cách bất thường: bằng quả trứng gà! Điều đáng nói, không chỉ lác đác một vài quả, một vài chùm hay một vài vụ mà quả nào, chùm nào và vụ nào cây mắc ca “lạ” này cũng đều như thế cả.
img
Chùm mắc ca “khổng lồ” trên cây còn có khả năng lớn hơn nữa  

Theo ý kiến của nhiều người đã ghé thăm, cây mắc ca này của ông Ba cho quả lớn nhất ở Việt Nam hiện nay; và hơn thế nữa, trên thế giới cũng khó tìm một cây mắc ca nào cho quả với kích cỡ như thế. Ông Nguyễn Đức Ba cho biết, cây mắc ca có quả như quả trứng gà ấy lúc ban đầu cũng được ông ươm giống, trồng và chăm sóc như mọi cây mắc ca khác. Chứng kiến cây mắc ca cho quả gấp đôi bình thường, nhiều nhà khoa học đã đề nghị ông Nguyễn Đức Ba nên nhân giống từ nó để tự trồng và cung cấp cho bà con nông dân trong vùng cùng trồng.

img
Cây mắc ca cho trái khổng lồ này hầu như quanh năm ra hoa và đậu quả
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem