Cần tạo ra “hệ sinh thái” tiêu thụ nông sản

Đình Thắng (ghi) Thứ ba, ngày 28/07/2015 08:29 AM (GMT+7)
Trước câu chuyện giải cứu hành tím, bà Nguyễn Kim Dung – Giám đốc Đối ngoại của Công ty cổ phần Đi Siêu Thị (disieuthi.vn) cho rằng, cần có giải pháp thị trường căn cơ giải quyết câu chuyện tiêu thụ nông sản bền vững cho nông dân. Dân Việt xin trích đăng phân tích của bà Kim Dung về vấn đề này:
Bình luận 0

“Hành tím Sóc Trăng là một trong rất nhiều sản phẩm mà chúng tôi cung cấp cho người tiêu dùng. Vừa qua chúng tôi cũng đã tham các đợt giải cứu nông sản cho nông dân và chúng tôi đã tiêu thụ được trên 100 tấn hành tím chỉ trong 2 tuần. Qua đợt giải cứu này, tôi nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng trong nước rất cao, thị trường trong nước còn nhiều tiềm năng để tiêu thụ nông sản cho nông dân.

img

Bà Nguyễn Kim Dung – Giám đốc Đối ngoại của Công ty cổ phần Đi Siêu Thị (disieuthi.vn)

Đứng ở góc độ doanh nghiệp, là nhà tiêu thụ phân phối sản phẩm, tôi nhận thấy nông dân đã làm rất tốt vai trò nhiệm vụ của mình, đó là sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước, sản xuất nguồn hàng rất dồi dào. Đây là thế mạnh mà nhiều nước khác “thèm muốn”. Họ đã hoàn thành vai trò của mình ở khâu sản xuất. Tuy nhiên có thể nhận thấy rằng khâu tiêu thụ sản phẩm của chúng ta đang gặp vấn đề, và phụ thuộc quá nhiều vào “thế lực” trung gian, thương lái. Hệ thống tiêu thụ của chúng ta đang quá cồng kềnh với nhiều khâu trung gian, khiến cho sản phẩm bị mù mờ cả về chất lượng và giá cả, điều này đang khiến cho lòng tin của người tiêu dùng bị lung lay.

Để làm tốt khâu tiêu thụ, cần có “ngọn cờ đầu” tiên phong khởi xướng, đứng ra tổ chức, biết tập hợp các nguồn lực trong xã hội cùng tham gia. Đó phải là tổ chức, cơ quan nhà nước thuộc Bộ NNPTNT, Bộ Công Thương lên tiếng kêu gọi, tập hợp các doanh nghiệp, đồng thời tạo ra cơ chế, chính sách, kế hoạch chiến lược bài bản, lâu dài, cùng doanh nghiệp tạo ra hệ sinh thái tiêu thụ, phân phối sản phẩm nông sản cho nông dân”.

Công ty Cổ phần Đi Siêu Thị với hệ thống www.disieuthi.vn là kênh mua sắm hàng tiêu dùng nhanh, cung cấp khép kín hệ thống bán lẻ trực tuyến hiện đại, thông minh cho người tiêu dùng Việt Nam. Tầm nhìn của Disieuthi.vn là xây dựng thành công hệ sinh thái giao dịch hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) lớn nhất Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem