Cần sử dụng hiệu quả trung tâm dạy nghề

phan phương Thứ năm, ngày 04/06/2015 08:07 AM (GMT+7)
Ngày 3.6, tại TP.Đồng Hới (Quảng Bình), Phó Chủ tịch Thường trực Ban Chấp hành T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Lại Xuân Môn đã dự lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ ND tỉnh Quảng Bình. Sự kiện này do Hội ND tỉnh Quảng Bình tổ chức.
Bình luận 0

img
Ông Lại Xuân Môn (áo trắng) cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cắt băng khánh thành Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ ND tỉnh Quảng Bình. Ảnh: P.P
Công trình “Nâng cấp, bổ sung trang thiết bị Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ ND tỉnh Quảng Bình” được Ban Thường vụ Trung ương Hội NDVN phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 26 tỷ đồng, xây trên khu đất diện tích 1,53ha tại phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới). Sau hơn 2 năm thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với quy mô theo đúng thiết kế được phê duyệt, đảm bảo chất lượng, đẹp về hình thức, đáp ứng yêu cầu sử dụng của một trung tâm dạy nghề cấp tỉnh.

 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch thường trực Lại Xuân Môn biểu dương, ghi nhận những cố gắng của Hội ND tỉnh Quảng Bình – đơn vị được ủy quyền làm chủ đầu tư, các đơn vị quản lý dự án, thi công đã hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Phó Chủ tịch Lại Xuân Môn yêu cầu Hội ND tỉnh Quảng Bình và Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ ND tỉnh cần phát huy hết công năng của trung tâm, sử dụng có hiệu quả việc dạy nghề và hỗ trợ ND; trong đó quan tâm công tác dạy nghề phải gắn với giải quyết việc làm, tìm hiểu thế mạnh của địa phương để dạy nghề phù hợp, thiết thực với ND trong tỉnh; tạo điều kiện cho ND có nghề nghiệp, việc làm và nâng cao thu nhập. Tăng cường tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, tích cực đưa các giống cây, con mới có năng suất, giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Cũng trong dịp này, Phó Chủ tịch Lại Xuân Môn đã đến thăm một số mô hình sản xuất kinh doanh giỏi của ND ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem