Bình chọn danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015”: Đã tiếp nhận 106 hồ sơ

Phương Đông Thứ sáu, ngày 17/07/2015 08:04 AM (GMT+7)
“Cần chuẩn bị nhanh, đầy đủ nội dung, công việc để tiến hành việc bình chọn, xét chọn cũng như đảm bảo mọi mặt để tổ chức thành công Lễ trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015” và “Tổ chức, doanh nghiệp vì sự phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân Việt Nam”.
Bình luận 0

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý tại phiên họp với Ban tổ chức, Ban thư ký Chương trình bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015” diễn ra ngày 16.7 tại Hà Nội.

Đẩy nhanh tiến độ với trách nhiệm cao

Phiên họp được tổ chức nhằm đánh giá, kiểm điểm tiến độ thực hiện kế hoạch thực hiện Chương trình bình chọn, xét chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015”; “Tổ chức, doanh nghiệp vì sự phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân Việt Nam”. Chương trình được chỉ đạo bởi Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Hội NDVN, Bộ NNPTNT, Bộ Công Thương; Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN), Công ty Hợp tác phát triển Quốc tế-IDCC, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty CP Phân bón Bình Điền. Chương trình tổ chức nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội NDVN (14.10.1930-14.10.2015).

img

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị kim Ngân và Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường trao giải cho nông dân xuất sắc 2014.     Ảnh:    LHT

Tại phiên họp, nhà báo Lưu Quang Định - Tổng Biên tập Báo NTNN, Phó ban Thường trực Ban tổ chức và các thành viên Ban thư ký Chương trình đã báo cáo với Phó Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý-Trưởng Ban tổ chức Chương trình về tiến độ thực hiện một số nội dung, công việc chuẩn bị cho công tác thẩm định, bình chọn, xét chọn cũng như tổ chức buổi Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015”; “Tổ chức, doanh nghiệp vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân Việt Nam”.

Ông Ngô Văn Phong - Phó Giám đốc Công ty IDCC, thành biên Ban thư ký Chương trình cho biết, tính đến ngày 16.7, đã có 61 Hội ND tỉnh, thành phố trong cả nước gửi danh sách, hồ sơ đề cử “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015” về Ban tổ chức, trong đó có 32 tỉnh đề cử 1 ứng cử viên/tỉnh, 13 tỉnh đề cử 2 ứng cử viên/tỉnh. Các tỉnh còn lại đề cử 3 ứng cử viên/tỉnh. Tổng số có 106 nông dân được đề cử tham gia bình chọn danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015”.

Về danh hiệu “Tổ chức, doanh nghiệp vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam”, tính đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hồ sơ của Hội ND 29 tỉnh, thành phố với tổng cộng 47 doanh nghiệp được đề cử. Hầu hết các doanh nghiệp được đề cử đều có quy mô nhỏ, phạm vi sản xuất, kinh doanh chủ yếu ở địa phương.

Việc đôn đốc, tiếp nhận và hoàn thiện hồ sơ các ứng cử viên danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015” cũng như danh sách đề cử “Tổ chức, doanh nghiệp vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam” sẽ được Ban thư ký Chương trình khẩn trương thực hiện trong thời gian sớm nhất. Một số nội dung, công việc liên quan như tiến hành thẩm định, bình chọn, xét chọn cũng như công tác chuẩn bị mọi mặt cho Chương trình truyền hình trực tiếp “Tự hào Nông dân Việt Nam”, Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015” cũng đang được Ban tổ chức, Ban thư ký Chương trình đẩy nhanh tiến độ với trách nhiệm cao.

Đề cao liên kết nông dân - doanh nghiệp

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ Chương trình bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015” sẽ có nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn và tạo điểm nhấn. Thừa ủy quyền của Tổng Biên tập Báo NTNN Lưu Quang Định, nhà báo Nguyễn Văn Hoài - Trưởng ban Thư ký tòa soạn Báo NTNN, thành viên Ban thư ký Chương trình đã báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch công tác tuyên truyền Chương trình bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015” trên các ấn phẩm Báo NTNN.

Ông Hoài cho biết, Báo NTNN đã quyết định xây dựng và xuất bản cuốn sách kỷ yếu 3 năm thực hiện Chương trình bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” (2013-2015). Cuốn sách dự kiến 300 trang in khổ 25x31cm, với 3 phần nội dung gồm: Những thông điệp chính sách của lãnh đạo Đảng, Nhà nước (về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Chương trình bình chọn, trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”); những hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng nông dân; phác thảo chân thực gần 200 gương nông dân vinh dự được đón nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” trong các năm 2013, 2014 và 2015…

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức dự kiến tổ chức một hội thảo về chủ đề “Liên kết nông dân-doanh nghiệp 2015: Tìm giải pháp gỡ nút thắt cho nông sản Việt Nam”. Sự kiện này kỳ vọng sẽ góp phần khắc họa rõ thêm cơ hội và thách thức của nông dân và nông sản Việt Nam trước thềm gia nhập Cộng đồng kinh tế Asian (AEC) vào cuối năm nay.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, bà Nguyễn Hồng Lý  - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN, Trưởng Ban tổ chức Chương trình ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, trách nhiệm của các thành viên Ban tổ chức, Ban thư ký Chương trình trong việc thực hiện một số nội dung, công việc, chuẩn bị đúng tiến độ kế hoạch.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý yêu cầu các thành viên Ban thư ký cần tăng cường liên lạc, thông tin với Hội ND các tỉnh, thành phố để sớm hoàn thiện danh sách hồ sơ đề cử; lưu ý, việc lựa chọn, xét chọn doanh nghiệp vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam cần quan tâm tới tiêu chí doanh nghiệp có quy mô sản xuất, kinh doanh và có uy tín ảnh hưởng rộng rãi đối với nông dân. “Những năm trước, chúng ta tổ chức thành công, đã có kinh nghiệm rồi. Nhiều nội dung, công việc, chương trình cơ bản đã đi vào nền nếp. Tôi tin, chúng ta sẽ tổ chức tốt Chương trình bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015”…” - Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý khẳng định… 

 Trong số 106 ứng viên được đề cử đến ngày 16.7 có 9 nữ; có 10 người trồng lúa, kinh doanh lúa gạo; 8 người có thành tích cao trong xây dựng nông thôn mới; 9 người có sáng chế, sáng kiến giải pháp khoa học kỹ thuật; 2 người có thành tích xuất sắc trong bảo vệ an ninh Tổ quốc, chủ quyền biên giới và các ứng viên xuất sắc của lĩnh vực khác. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem