Chủ nhật, 02/06/2024

Nhà mạng kín khách một ngày trước hạn khoá hàng triệu SIM

30/03/2023 4:50 PM (GMT+7)

Lượng lớn thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin, trong khi chỉ còn 1 ngày là đến hạn khóa liên lạc với thuê bao sai thông tin, gây quá tải tại các cửa hàng nhà mạng.

Nhà mạng kín khách một ngày trước hạn khoá hàng triệu SIM - Ảnh 1.

Những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa liên lạc một chiều gọi đi trước ngày 31/3. Ảnh: Xuân Sang.

Đến ngày 31/3, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động đều phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, theo yêu cầu của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đối với các nhà mạng. Còn khoảng 2 triệu thuê bao chưa khớp thông tin, theo số liệu Cục Viễn thông cập nhật ngày 28/3.

Nhiều người không cần cập nhật cũng đến cửa hàng

Một ngày trước hạn khóa SIM, lượng lớn người dùng đến các nhà mạng để chuẩn hóa thông tin. Theo ghi nhận của Zing, quy trình chuẩn hóa thông tin sẽ nhanh nhất với các thuê bao chính chủ, trả trước. Các thuê bao chưa chính chủ, trả sau hoặc thực hiện các dịch vụ khác trong thời gian này phải chờ đợi lâu.

Nhà mạng kín khách một ngày trước hạn khoá hàng triệu SIM - Ảnh 2.

Nhiều người tới sát hạn khóa SIM mới đi đăng ký tại cửa hàng nhà mạng. Ảnh: Xuân Sang.

“Tôi sử dụng thuê bao trả sau, nên được hướng dẫn điền mẫu và xếp hàng để xử lý tại quầy giao dịch”, anh N.T. (quận Cầu Giấy, Hà Nội), một khách hàng có mặt tại chi nhánh Viettel trên đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) sáng ngày 30/3 để cập nhật thông tin thuê bao từ số chứng minh thư sang căn cước công dân, cho biết.

Tương tự, anh H.T. (quận Thanh Xuân, Hà Nội) được nhân viên cho biết có thể sẽ phải đợi lâu nếu cập nhật thông tin chính chủ thuê bao trong thời gian này. Lúc 9h30, anh H.T. nhận số thứ tự 78, trong khi cửa hàng mới xử lý đến số 40.

Đối với các khách sử dụng thuê bao chính chủ, trả trước, nhân viên có thể giúp cập nhật thông tin ngay trên điện thoại, hoặc hoàn thiện hồ sơ và gửi trực tiếp. Trong khi đó, các thuê bao trả sau hoặc chưa chính chủ phải nhận số thứ tự để thực hiện các bước xác thực kỹ hơn, gây ùn ứ đến hàng chục số.

Nhà mạng kín khách một ngày trước hạn khoá hàng triệu SIM - Ảnh 3.

Chi nhánh Viettel trên đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) ùn ứ hàng chục số thứ tự sáng ngày 30/3, khách hàng phải chờ đến lượt để dùng bút tại các bàn điền hồ sơ. Ảnh: Hoàng Nam.

Trong khi đó, anh T.Q. (quận Thanh Xuân, Hà Nội), tài xế công nghệ, đến chi nhánh để xử lý sự cố liên quan đến dịch vụ 4G, thì cho biết đã nhận số thứ tự 57 từ trước 9h sáng nhưng một giờ sau vẫn chưa đến lượt.

“Mọi người cứ thấy nhau làm nên đi làm, chứ thực ra nhiều thuê bao không thuộc diện không trùng khớp thông tin”, một nhân viên tại chi nhánh này cho biết trong lúc luôn tay kiểm tra thông tin thuê bao cho các khách vào cửa.

Sát ngày khóa SIM, lượng khách hàng tăng đột biến

Tại một chi nhánh VinaPhone trên đường Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa, Hà Nội), một nhân viên cho biết cửa hàng kín khách từ đầu giờ mở cửa sáng ngày 30/3. Tuy nhiên thời gian xử lý cho các thuê bao trả trước chỉ từ 5-10 phút, không phải chờ đợi lâu, những người phải xếp hàng là thuê bao chưa chính chủ hoặc trả sau, nhân viên này cho biết.

Tại cả 2 chi nhánh Viettel và VinaPhone này, một số khách hàng đến cập nhật thông tin cho dù không nhận được tin nhắn thông báo đã được hướng dẫn đi về. “Nếu không nhận được tin nhắn thì không bắt buộc phải cập nhật ngay”, một nhân viên tại chi nhánh Viettel giải thích.

Nhà mạng kín khách một ngày trước hạn khoá hàng triệu SIM - Ảnh 4.

Khách chờ hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao tại chi nhánh Mobifone trên đường Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức, TP.HCM). Ảnh: Xuân Sang.

Tại chi nhánh Mobifone trên đường Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức, TP.HCM), có khoảng 30 khách hàng có mặt để yêu cầu hỗ trợ. Trong đó, chủ yếu người dùng có mặt tại đây để chuẩn hóa thông tin trên SIM, tránh bị chặn liên lạc vào ngày 31/3.

Nhân viên tại cửa hàng cho biết lượng khách đến cửa hàng tăng mạnh thời gian qua, từ khi thông tin về việc chuẩn hóa và khóa SIM được thông báo. Trao đổi với Zing, một nguồn tin khác tại MobiFone cho biết lượng khách đến cửa hàng tăng đột biến trong những ngày gần đây.

"Đa số người dùng đến đây là người lớn tuổi, không sở hữu smartphone. Nếu chỉ chuẩn hóa, nhân viên hỗ trợ sẽ làm trực tuyến cho khách. Chỉ khách có thông tin trên SIM sai lệch mới cần vào bàn hỗ trợ", quản lý chi nhánh nêu trên cho biết. Nếu chuẩn hóa thông tin, khách hàng chỉ cần chờ 10-15 phút.

Theo Zing


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM sẽ điều chỉnh bảng giá đất theo quy định Luật Đất đai (sửa đổi)

TP.HCM sẽ điều chỉnh bảng giá đất theo quy định Luật Đất đai (sửa đổi)

UBND TP.HCM yêu cầu tập các đơn vị trung thực hiện các nội dung, công việc liên quan để chủ động sửa đổi, bổ sung bảng giá đất theo quy định của Luật đất đai 2024.

Côn Đảo đón tàu biển du lịch quốc tế sau 25 năm

Côn Đảo đón tàu biển du lịch quốc tế sau 25 năm

Chuyến tàu biển đầu tiên trở lại Côn Đảo sau 25 năm, kể từ năm 1999, sáng 2/6. Du khách sẽ tham quan bảo tàng, vườn Quốc gia, khu ấp trứng rùa Côn Đảo…

HHV nợ có kế hoạch

HHV nợ có kế hoạch

Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (MCK: HHV) ghi nhận lợi nhuận tích cực và đang hướng tới mục tiêu thi công các dự án với tổng giá trị các gói thầu khoảng 200.000 tỷ đồng.

Ba ông lớn ngân hàng Việt Nam thu xếp 1,8 tỷ USD cho dự án sân bay Long Thành

Ba ông lớn ngân hàng Việt Nam thu xếp 1,8 tỷ USD cho dự án sân bay Long Thành

Lần đầu tiên, dự án có số tiền tài trợ vốn lớn nhất trong ngành ngân hàng và được thu xếp hoàn toàn bằng nguồn USD trung dài hạn từ 3 "ông lớn" NHTM Việt Nam là Vietcombank, Vietinbank, BIDV.

HoREA góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về  phát triển và quản lý nhà ở xã hội

HoREA góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, gửi trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.

Ưu tiên tăng trưởng càng cao càng tốt, kiểm soát lạm phát dưới 4%

Ưu tiên tăng trưởng càng cao càng tốt, kiểm soát lạm phát dưới 4%

"Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt, đồng thời kiểm soát lạm phát theo mục tiêu dưới 4%", Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024.