Người đẹp bảo vệ môi trường bằng body art, ảnh nude, clip nhạc

Thứ ba, ngày 29/03/2011 06:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với lý do kêu gọi bảo vệ môi trường, nhiều người đẹp của làng giải trí Việt đã khỏa thân cho họa sĩ vẽ lên cơ thể, chụp ảnh nude giữa thiên nhiên hay làm clip ca nhạc.
Bình luận 0

Đàm Thu Trang dùng body art ủng hộ “Giờ Trái đất”

Top 20 Hoa hậu Việt Nam 2010, top 6 Vietnam Next Top Model đã không ngần ngại thoát y để các họa sĩ vẽ lên mình những biểu tượng thiên nhiên nhằm ủng hộ cho chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra vào ngày 26.3 vừa qua.

img
 Đàm Thu Trang để họa sĩ vẽ lên cơ thể nhằm kêu gọi bảo vệ trái đất. Ảnh: Lê Thiện Viễn

Đàm Thu Trang cho biết, cô thực hiện các tác phẩm này với mong muốn được cùng chia sẻ với cộng đồng những vấn đề về môi trường, trái đất hiện nay như lũ lụt, bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên hoang dã.

Trong bối cảnh trái đất đang gánh chịu nhiều thảm họa từ thiên nhiên và có những ảnh hưởng do tác động của con người gây ra, cô muốn hành động của mình sẽ thức tỉnh nhiều người xung quanh, để tất cả cùng nhau chung sức bảo vệ môi trường.

Ghi nhận: Để có được các tác phẩm body art này, người đẹp đến từ xứ Lạng đã phải mất hàng chục tiếng đồng hồ lao động nghiêm túc, nhịn đói từ sáng đến chiều và cố gắng nằm im để các họa sĩ sáng tác lên cơ thể mình. Sự đầu tư của cô đã thu được kết quả xứng đáng với những tác phẩm đẹp, độc đáo và được các chuyên gia ghi nhận về tính nghệ thuật.

img
 Mất hơn 6 giờ đồng hồ để 3 họa sĩ hoàn thành tác phẩm chim công trên cơ thể Đàm Thu Trang. Ảnh: Lê Thiện Viễn

Bàn cãi: Những bức hình body art của Đàm Thu Trang được tung ra kèm theo những thông tin về việc cô đang gấp rút chuẩn bị phát hành album đầu tay và rất có thể trong thời gian tới sẽ thử sức thêm trong lĩnh vực điện ảnh. Điều này không khỏi dấy lên những nhận định cho rằng Đàm Thu Trang đang PR bản thân một cách khéo léo.

Ngọc Quyên nude toàn thân để "bảo vệ môi trường"

Dưới ống kính nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp, người mẫu Ngọc Quyên mới đây đã thực hiện bộ ảnh nude toàn thân đầy táo bạo giữa thiên nhiên hoang sơ của cao nguyên Mộc Châu (Sơn La). Mục đích như chính các thân chủ công bố là đánh động sự quan tâm của mọi người đến môi trường sống xung quanh đang ngày càng bị hủy hoại.

Người mẫu 23 tuổi này bày tỏ mong muốn sau khi mọi người xem bộ ảnh, ngoài việc tò mò và thu hút trước hình ảnh nude thì hãy nhìn đằng sau đó là đồi núi, rừng cây, con suối... và hãy cùng bảo vệ thiên nhiên nguyên sơ đó để đấy mãi mãi là một bức tranh đẹp. "Bảo vệ môi trường cũng là cách chúng ta bảo vệ cuộc sống của chính mình" - Ngọc Quyên tỏ ra mạnh mẽ khi trả lời báo chí

Ghi nhận: Theo lời kể của Tô Thanh Nghiệp, để thực hiện bộ ảnh này, Ngọc Quyên và êkíp đã phải cất công bay từ Sài Gòn ra Hà Nội, rồi từ Hà Nội đi hết 5 tiếng đường núi mới tới được Mộc Châu và tác nghiệp trong cái rét buốt của miền núi phía Bắc. 

Bàn cãi: Bộ ảnh nude của Ngọc Quyên liên tục nhận được nhiều bàn cãi, từ “nghi án” liệu đây có phải ảnh ghép, sử dụng kỹ thuật photoshop đến những phân tích chỉ ra Ngọc Quyên nude nghệ thuật hay khoe thân phản cảm?, hay cả những nhận định cho rằng chủ đề bảo vệ môi trường thiên nhiên được thể hiện chưa đạt.

Và phần lớn các ý kiến nhận xét đều cho rằng, trong bộ ảnh này, người mẫu nude và cái gọi là bảo vệ môi trường thiên nhiên chẳng có liên quan gì đến nhau.

Trúc Diễm hóa thân thành thiên thần bảo vệ “màu xanh”

Hoa hậu Thời trang tại cuộc thi Hoa Hậu Trái đất 2007 Trương Tri Trúc Diễm đã mở đầu dự án bảo vệ môi trường của mình bằng một ca khúc mang tên “Màu xanh” với phần video clip chứa đựng thông điệp ý nghĩa.

img
 Một cảnh ý nghĩa trong video clip của ca khúc "Màu xanh"

Video clip mở đầu bằng cảnh một đứa trẻ cứu sống một mầm xanh đang thoi thóp trong bãi rác đầy ô nhiễm. Sau đó, từ bóng đêm, "thiên thần ánh sáng" Trúc Diễm xuất hiện nhẹ nhàng, thanh khiết trong chiếc váy trắng cất tiếng hát ca ngợi màu xanh sự sống. Những hành động dù rất nhỏ nhoi nhưng thiết thực là thông điệp mà Trúc Diễm cùng êkíp gửi gắm trong ca khúc kêu gọi bảo vệ môi trường này.

Ghi nhận: Khác với hai trường hợp trên, mục đích kêu gọi bảo vệ môi trường trong clip nhạc này của Trúc Diễm không hề khiến người ta phải đặt câu hỏi nghi vấn. Hoa hậu Trái đất đã tìm được một hình thức phù hợp để góp lên tiếng nói chuyển đi thông điệp vì môi trường.

Trước dự án này, Trúc Diễm cũng đã từng có nhiều hoạt động vì môi trường như tham gia chiến dịch “Vì thành phố tôi yêu” năm 2009 và 2010 do tổ chức UNESCO thực hiện, tổ chức những cuộc kêu gọi bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện nhân Giờ Trái đất năm 2010… Hướng tới hình ảnh là nghệ sĩ vì cộng đồng, năm 2011, Trúc Diễm cũng sẽ có thêm những hoạt động kết hợp với UNESCO để kêu gọi sự chung tay của mọi người.

img
 Trúc Diễm hướng tới hình ảnh nghệ sĩ vì cộng đồng

Bàn cãi: Ngoài phần video clip được đầu tư công phu, giọng hát của Trúc Diễm khi thể hiện ca khúc “Màu xanh” không có gì nổi bật. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem