Nghệ sĩ violin Lê Hoài Nam về nước biểu diễn

Thứ năm, ngày 25/10/2012 16:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Anh sẽ trình diễn cùng các nghệ sĩ danh tiếng của Dàn nhạc Thính phòng Vienna (Áo), nghệ sĩ guitar Soichi Muraji, nhạc trưởng Joji Hattori (Nhật Bản) trong Đêm nhạc cổ điển Toyota 2012 diễn ra tối 4.11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Bình luận 0

Dưới tài chỉ huy của nhạc trưởng tài hoa Joji Hattori, dàn nhạc hàng đầu nước Áo sẽ đem tới cho khán giả thủ đô một bữa tiệc nhạc cổ điển thịnh soạn, từ những âm hưởng của bậc thầy Vivaldi cho tới các giai điệu rộn ràng, tươi vui trong vở nhạc kịch “The Sound of Music”. Đêm nhạc cũng có những tác phẩm bất hủ của hai nhà soạn nhạc nổi tiếng là Ludwig van Beethoven và Pyotr Ilyich Tchaikovsky.

img
Nhạc trưởng tài hoa Nhật Bản Joji Hattori

Các nghệ sĩ của Đêm nhạc cổ điển Toyota 2012 sẽ đưa khán giả bước vào một chuyến du lịch qua nhiều quốc gia bằng ngôn ngữ âm nhạc đến từ rất nhiều nơi trên thế giới: Pháp, Tây Ban Nha, Italia, Mỹ Latin…

Đặc biệt, chương trình lần này có sự góp mặt của nghệ sĩ violin Lê Hoài Nam - nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên vinh dự được trở thành Concertmaster của dàn nhạc trẻ châu Á lưu diễn tại Canada, Mỹ, Hong Kong và Nhật vào năm 1999. Anh sẽ biểu diễn cùng cây đàn Raffaele ed Antonio Gagliano của Italy ra đời từ năm 1846.

Lê Hoài Nam hiện là Bè trưởng Violin 2 của Hong Kong Sinfonetta và giảng dạy tại Học viện biểu diễn nghệ thuật Hong Kong, chuyên ngành Violin và hòa tấu thính phòng, với kinh nghiệm biểu diễn phong phú tại Mỹ và nhiều nước tại châu Âu, châu Á.

img
Nghệ sĩ violin Lê Hoài Nam

Cũng như nhiều nghệ sĩ sống và làm việc tại nước ngoài nhưng luôn mong muốn được đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà bằng sự trở về trong những buổi biểu diễn, trong chuyến trở về lần này và được trình diễn trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, Lê Hoài Nam chia sẻ: “Tôi cảm thấy mình như đứa trẻ được trở về nơi mình sinh ra, điều thiêng liêng đó luôn khiến tôi xúc động”.

Tại Việt Nam, đây là năm thứ 15 Đêm nhạc cổ điển Toyota được thực hiện bởi Công ty ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương và Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Trung tâm Tổ chức biểu diễn Nghệ thuật (Cục NTBD - Bộ VH,TT&DL). Toàn bộ số tiền bán vé của đêm nhạc sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện và hỗ trợ các hoạt động phát triển văn hóa âm nhạc.

Sau điểm đến đầu tiên tại Hà Nội (4.11), Đêm nhạc cổ điển Toyota 2012 sẽ đến Seoul (Hàn Quốc, 6.11), Kualalumpur (Malaysia, 8.11), Bandar Seribegawan (Brunei, 10.11) và dừng chân tại Manila (Philippines, 13.11).
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem