Ngày mai, 20.11, không khí lạnh tràn về

Thứ bảy, ngày 19/11/2011 15:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Khoảng đêm về sáng ngày 20.11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc và Trung Bộ - Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.
Bình luận 0

Do tác động của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ từ ngày 20.11 có mưa rải rác. Nhiệt độ giảm khoảng 3 độ C, đêm và sáng trời rét. Vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét nhất, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3.

Vùng ven biển cấp 4-5, từ đêm ngày 19.11 trở đi, trên vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8, biển động. Sóng biển cao khoảng 3,5-4,5m; gió mạnh tương đương với gió trong áp thấp nhiệt đới.

Khu vực phía bắc biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10. Biển động rất mạnh, sóng biển cao từ 5,5-6,5m. Gió mạnh tại đây tương đương với gió trong bão nên cực kỳ nguy hiểm cho các loại tàu thuyền. Vì vậy, tàu bè đang hoạt động, đi lại ở các vùng biển có thời tiết xấu sắp diễn ra cần nhanh chóng di chuyển về bến bãi kín gió neo đậu hoặc đi đến các vùng biển tốt hơn để phòng ngừa mọi hiểm họa.

Không khí lạnh về gây nhiệt độ thấp nhất khu vực phía tây Bắc Bộ giảm xuống 15-17 độ C, phía đông trong khoảng 16-18 độ C, vùng núi hai khu vực phổ biến từ 12-14 độ C. Các vùng núi cao như Sìn Hồ (Lai Châu), núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai) xuống còn 6-8 độ C. Vùng núi đêm và sáng trời rét đậm, rét hại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem