Ngành điện

  • Ứng dụng giải pháp ghi chỉ số công tơ bằng camera kết hợp máy tính bảng đã giúp cải tiến phương pháp làm việc, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện ngày một tốt hơn.
  • Trong khi những ngày qua người dân nhiều nơi "kêu trời" với cảnh mất điện lúc nắng nóng thì báo cáo mới đây nhất của ngành điện cho rằng 6 tháng đầu năm nay tổng số giờ bị mất điện của người dân đã giảm tới 38% và EVN đã đáp ứng đủ điện cho nền kinh tế xã hội dù thời tiết nắng nóng cực đoan liên tiếp diễn ra.
  • Mặc dù EVN HANOI (Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội) đã hoãn toàn bộ các lịch cắt điện cao, trung, hạ thế trong những ngày nắng nóng trên 36 độ C, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi các sự cố đột xuất trên lưới điện. Những lúc ấy, công nhân ngành điện đã phải căng mình dưới nắng nóng để sửa chữa, khẩn trương cấp lại điện phục vụ khách hàng.
  • Liên tục trong tuần vừa qua, nhiều hộ gia đình, chủ quán hàng ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội “sốc” khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 4 với mức tăng đột biến tới vài chục phần trăm. Dù muốn hay không, câu chuyện điều chỉnh giá điện từ 16/3/2015 đã ảnh hưởng không nhỏ tới người dân…
  • “Vốn Nhà nước đầu tư cho ngành điện suy cho cùng cũng do người dân đóng góp, do vậy khi tăng giá ngành điện phải có trách nhiệm giải thích rõ cho người dân. Có như vậy, việc tăng giá điện mới tránh được những bức xúc, hoài nghi không đáng có…”.
  • Không có chuyện 67.000 người chuyên đi thu tiền điện mà công tác thu tiền điện của EVN chỉ là một phần nhỏ trong các công việc của tập đoàn này. Mặc dù EVN đã có công văn đính chính phát biểu của chính ông Phạm Lê Thanh- Tổng giám đốc về việc ở tập đoàn này có 67.000 người chỉ có chuyên môn, nghiệp vụ là “đi thu tiền điện” nhưng vấn đề này vẫn đang được tranh luận khá sôi nổi trên các diễn đàn, mạng xã hội.
  • Chỉ còn 2 tháng nữa ngành điện sẽ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống (21.12.1954-21.12.2014). Không chỉ ôn lại quá khứ hào hùng, người lao động trong ngành điện hôm nay còn đang viết tiếp trang sử vẻ vang của ngành mình.
  • Nhiều năm nay, EVN đã phân bổ nguồn kinh phí hợp lý dành cho các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, hỗ trợ và thực hiện các chương trình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện và hiệu quả, với tổng giá trị thực hiện giai đoạn 2011 - 2014 là 450 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vẫn còn khó khăn, thách thức.
  • Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, ngành điện đã cam kết tiếp cận điện sẽ giảm 42 ngày. Việc sửa đổi giúp giảm thời gian thực hiện 4 thủ tục thuộc thẩm quyền thực hiện của ngành điện từ 60 ngày (theo quy định) xuống còn 18 ngày.
  • 100% số huyện, 99% số xã và 97% số hộ nông thôn ở phía Bắc đã được sử dụng điện lưới quốc gia tính đến hết tháng 9.2014. Với thành tích này, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVN NPC) đã trở thành “lá cờ đầu” về công tác lưới điện nông thôn…