Cứ độ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm, làng La Chữ, phường Hương Chữ, TP Huế (Thừa Thiên – Huế) lại được tô điểm thêm một chút sắc hồng từ đầm hoa sen nở rộ. La Chữ vốn là một ngôi làng cổ với cây đa, giếng nước, đình làng và những đầm sen yên ả.
Sen đại diện cho thanh tao, thuần khiết, cùng với tinh thần kiên cường, vượt lên khó khăn của con người Việt Nam và còn tượng trưng cho nét văn hóa phương Đông và Phật giáo. Cánh đồng ruộng lúa vàng ươm mênh mông cùng với đầm sen hồng nở rộ như lời mời gọi hấp dẫn những vị khách phương xa vào mùa hạ. Chỉ cần bạn khoác tà áo dài thướt tha hay trang phục truyền thống Việt Nam như áo tứ thân, áo bà ba thì chắc chắn sẽ có một bộ ảnh đẹp mê mẩn.
Những cánh sen
Không khí làng quê yên bình
Những cô gái thích ngắm sen.
Sen làng La Chữ
Thanh tịnh.
Người nông dân ra thăm cánh đồng sen.
Học trò làng La Chữ đi học trên con đường bên những ruộng sen.
Người nông dân ra đồng chăm sóc sen.
Nhiều nhiếp ảnh gia chọn sen làng La Chữ để chụp hình.
Một đóa sen nở trong sớm mai.
Dạo chơi trên cánh đồng sen và lúa
Đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp tại miền Tây sông nước, du khách không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.
Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.
Chưa nước nào thống kê được, có bao nhiêu loại bánh mì, nói chi cả thế giới và số lượng không ngừng gia tăng. Điều chắc chắn, bánh mì phổ biến nhất, lâu đời nhất, được làm từ bột mì, trộn nước và nướng.
Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.
Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.