Nga và Trung Quốc bắt tay sản xuất trực thăng siêu "lực sĩ"?

Thứ tư, ngày 21/08/2013 07:26 AM (GMT+7)
Đại diện Ủy ban Nga-Trung, Phó thủ tướng Nga Dmitri Rogozin cho biết, hai bên có thể hợp tác sản xuất trực thăng hạng nặng, có tải trọng gấp đôi so với Mi-26-"ông vua" trực thăng mang tải.
Bình luận 0
img
Trực thăng Mi-26T tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.

“Cuối cùng chúng tôi cũng biết rằng phía Trung Quốc muốn có một chiếc trực thăng hạng nặng, có tải trọng gấp đôi so với Mi-26”, ông Dmitri Rogozin cho biết.

Mi-26 hiện là trực thăng vận tải lớn nhất thế giới. Trọng lượng cất cánh tối đa của nó là 56 tấn và tải trọng lên tới 20 tấn. "Ông hoàng" trực thăng mang tải này từng lập kỷ lục thế giới khi vận chuyển một chiếc Tu-124SH nặng 18 tấn năm 1986.

“Nếu phía Nga muốn có những đặc tính kỹ thuật khác xa so với Mi-26 thì hẳn nhiên là chúng tôi phải chế tạo ra một loại trực thăng hạng nặng mới”- Rogozin cho hay.

Ông Dmitri Rogozin cũng hi vọng dự án chế tạo trực thăng hạng nặng của 2 bên sẽ thành công, và phủ định ý kiến cho rằng loại trực thăng như thế hiện trên thị trường thế giới không có nhu cầu.

Theo lời ông, các chuyên gia Trung Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc hợp tác với phía Nga để chế tạo và sản xuất loại trực thăng mới này.

Thanh Bình (Theo RIA) (Thanh Bình (Theo RIA))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem