Lên Mường Lát xem đón Tết Độc lập

Chủ nhật, ngày 02/09/2012 11:30 AM (GMT+7)
Dân Việt -Trong ba ngày từ 31.8 - 2.9, tại huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (Thanh Hóa), hàng vạn đồng bào các dân tộc Mông, Thái, Dao, Khơ Mú… trong vùng đã đổ về trung tâm thị trấn huyện, đón Tết Độc lập (2.9).
Bình luận 0

Từ sáng sớm 31.8, các dòng người đã nô nức đổ về trung tâm huyện để vui chơi văn hóa, văn nghệ, thể thao và mua sắm đồ dùng tại chợ. Ông Lương Quý Hội - Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết, Tết Độc lập được đồng bào Mông và nhiều dân tộc vùng cao đặc biệt coi trọng.

img
Thị trấn Mường Lát tấp nập trong ngày Tết Độc lập

Do đó, Tết Độc lập năm nay, UBND huyện tổ chức nhiều hoạt động vui chơi dân gian, như: bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, đánh bóng chuyền, hoạt động văn nghệ “Mừng Đảng, mừng đất nước”. Đặc biệt, tại Tết Độc lập năm nay huyện Mường Lát còn tổ chức khu ẩm thực với món “Thắng cố” (nấu bằng thịt ngựa) để phục vụ đồng bào các dân tộc và du khách thưởng thức tại Nhà văn hóa của huyện.

Để vui Tết Độc lập, các chàng trai, cô gái dân tộc Mông đã chuẩn bị cho mình những bộ váy, áo sặc sỡ sắc màu, hoa văn phong phú, được dệt may kỳ công, tinh xảo trong nhiều tháng trời để dành mặc trong dịp Tết Độc lập. Nhiều chàng trai, cô gái người Mông phải vượt qua gần 100km đường đồi núi, nhiều người phải ngủ trọ ở trung tâm huyện để được vui chơi trong ngày Tết Độc lập.

Dưới đây là những hình ảnh vui Tết Độc lập ại huyện Mường Lát (Thanh Hóa) do PV Dân Việt ghi lại:

img
Đôi bạn trẻ xuống phố đón Tế Độc lập
img
Thiếu nữ Mông cũng tự đi xe máy xuống phố
img
Mẹ địu con đi dự ngày hội.
img
Cụ già 94 tuổi cũng đi dự hội
img
Thiếu nữ Mông với trang phục sặc sỡ, rạng rỡ rong ngày vui...
img
..và tranh thủ tự làm đẹp cho mình
img
Gặp gỡ bạn bè
img
Mời nhau hưởng thức kem
img
Mua kem cho con …
img
Mua đồ lưu niệm
img
Phục vụ du khách món “Thắng cố” bằng thịt ngựa.
img
Cả gia đình cùng thưởng hức món “Thắng cố”
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem