Nadal, Murray… thắng may mắn

Thứ tư, ngày 19/01/2011 09:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 18 – 1, đã không có bất ngờ nào diễn ra tại các trận đấu còn lại của vòng 1 Australia Open 2011. Các tay vợt mạnh đều khẳng định đẳng cấp bằng những chiến thắng dễ dàng, giành quyền đi tiếp.
Bình luận 0

Chỉ phải gặp Marcos Daniel, tay vợt hạng 93 thế giới người Brazil, Nadal được dự đoán không tốn quá nhiều sức lực để vượt qua. Nhưng mọi chuyện còn dễ dàng hơn với tay vợt số một thế giới.

Bị chấn thương ngay khoảng thời gian đầu trận đấu, Marcos Daniel đành chấp nhận set 1 thua trắng 0 – 6 trước Nadal. Khi tỷ số set hai đang là 5 – 0 nghiêng về Nadal thì tay vợt người Brazil xin rút lui. Như vậy, chỉ phải mất 47 phút, Nadal có tấm vé vào vòng hai.

img

Trong khi đó, tay vợt số một của vương quốc Anh – Andy Murray cũng có được tấm vé vào vòng hai …do đối thủ bỏ cuộc.

Đối đầu với Karol Beck, với đẳng cấp vượt trội, Andy Murray không cho tay vợt người Slovakia một cơ hội nào. Anh giành chiến thắng áp đảo 6 – 3, 6 – 1 trong hai set đầu. Set thứ 3, Karol Beck xin bỏ cuộc vì chấn thương khi tỷ số đang là 4 – 2 nghiêng về Murray.

Trong khi đó, niềm hy vọng của nước chủ nhà, tay vợt lừng lẫy một thời – Lleyton Hewitt để thua trước hạt giống số 27 David Nalbandian trong một trận đấu kéo dài tới 5 set với tỷ số 2 – 3 (6 – 3, 4 – 6, 6 – 3, 6 - 7, 7 – 9).

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, nhà vô địch Mỹ mở rộng 2009 - Juan Martin Del Potro – dù mới trở lại sau chấn thương đã có chiến thắng ấn tượng 3 – 0 trước Dudi Sela (7 – 6, 6- 4, 6- 4).

Ở nội dung dành cho nữ, cũng đã diễn ra các trận đấu còn lại của vòng một. Đáng chú ý nhất có lẽ là cuộc đối đầu của hai cựu vương thế giới Kim Clijsters và Dinara Safina. Chiến thắng 2 – 0 của Clijsters là điều được dự đoán trước, nhưng cách mà Safina để thua ( thua trắng 0 – 6, 0 – 6) khiến nhiều người thất vọng, vì dù sao cô cũng từng nắm giữ ngôi vị số một thế giới và là nỗi khiếp sợ của nhiều tay vợt.

Trong khi đó, một cựu số một thế giới khác là Ana Ivanovic cũng sớm chia tay Australia Open 2011 trong thất vọng khi thua ngược tay vợt người Nga Ekaterina Makarova ( 6 – 3, 4 – 6, 8 – 10).

Hôm nay, 19 – 1, sẽ diễn ra các trận đấu thuộc vòng hai ở cả hai nội dung nam và nữ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem