Bước vào thời điểm hè, các sàn thương mại điện tử đang chạy đua khuyến mãi đối với các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm. Theo thống kê của Nền tảng số liệu thị trường Metric, đây cũng là hai ngành hàng mang lại doanh thu lớn nhất cho các sàn thương mại điện tử hiện nay.
Chỉ tính riêng ngành hàng làm đẹp, trong quý I-2023, doanh thu trên các sàn thương mại điện tử ước đạt 6,6 nghìn tỉ đồng với hơn 62 triệu đơn vị sản phẩm bán ra.
Bắt kịp xu hướng này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, cho biết đơn vị này đã bắt đầu cho chiến dịch ưu đãi hè để kích cầu mua sắm với ưu đãi lớn cho các ngành hàng thời trang và mỹ phẩm lên đến 50%.
Theo ông Tuấn Anh, từ 4-6 tới 6-6, các sản phẩm thời trang và mỹ phẩm đến từ các thương hiệu được nhiều người dùng yêu thích sẽ đồng loạt giảm đến 50% trên Shopee. Ưu đãi này sẽ giúp người dùng sở hữu sản phẩm chính hãng với mức giá cạnh tranh.
"Chúng tôi cũng tung ra hàng trăm nghìn mã miễn phí vận chuyển và cơ hội trúng Iphone mỗi ngày từ ngày 1 đến ngày 8-8. Đặc biệt trong ngày 6-6 sẽ có tới 66 chiếc Iphone 14 dành cho người mua may mắn nhất” - ông Trần Tuấn Anh thông tin.
Cũng theo đơn vị này, ngoài mua sắm các nền tảng ShopeeFood - ứng dụng gọi đồ ăn của Shopee Việt Nam cũng có hàng loạt ưu đãi giảm giá 50% từ các thương hiệu nổi tiếng như gà rán KFC, Cộng Café hay trà sữa Mixue… Song song với đó, theo ông Trần Tuấn Anh, Shopee sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chung tay vì cộng đồng thông qua dự án “Tôn vinh nông sản Việt” xuyên suốt năm 2023.
Không đứng ngoài cuộc chơi, đại diện Lazada Việt Nam thông tin từ ngày 6 tới ngày 8-6, các sản phẩm chuẩn bị cho mùa hè như thời trang hè, làm đẹp, điện tử, nhà cửa đời sống, mẹ & bé… trên nền tảng này cũng sẽ giảm giá đến 50%. Ngoài ra người tiêu dùng còn được hoàn tiền 50% cùng các ưu đãi miễn phí vận chuyển cũng như tích lũy giảm giá đến 800.000 đồng…
“Không chỉ tận hưởng ưu đãi trực tiếp về giá, từ giai đoạn khởi động đến hết lễ hội mua sắm, với mỗi đơn hàng, khách hàng khi mua sắm trên Lazada có thể áp dụng được 6 tầng giảm giá. Cụ thể, giảm giá sản phẩm tới 50%, giảm giá tích lũy, hoàn tiền, giảm giá đến từ thương hiệu, giảm giá khi thanh toán không tiền mặt và giảm phí vận chuyển. Với mức giảm này người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm thoải mái và tiết kiệm hơn”- đại diện Lazada thông tin.
Theo đánh giá từ Nền tảng số liệu thị trường Metric, trong quý II-2023 dự báo toàn thị trường thương mại điện tử sẽ tăng trưởng với mức doanh số hơn 37 nghìn tỉ, đặc biệt một số ngành hàng tiềm năng như thể thao - du lịch, thời trang, điện gia dụng, làm đẹp… sẽ tiếp tục chiếm lĩnh mô hình kinh doanh online, nhất là trong dịp hè 2023.
UBND TP.HCM yêu cầu tập các đơn vị trung thực hiện các nội dung, công việc liên quan để chủ động sửa đổi, bổ sung bảng giá đất theo quy định của Luật đất đai 2024.
Chuyến tàu biển đầu tiên trở lại Côn Đảo sau 25 năm, kể từ năm 1999, sáng 2/6. Du khách sẽ tham quan bảo tàng, vườn Quốc gia, khu ấp trứng rùa Côn Đảo…
Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (MCK: HHV) ghi nhận lợi nhuận tích cực và đang hướng tới mục tiêu thi công các dự án với tổng giá trị các gói thầu khoảng 200.000 tỷ đồng.
Lần đầu tiên, dự án có số tiền tài trợ vốn lớn nhất trong ngành ngân hàng và được thu xếp hoàn toàn bằng nguồn USD trung dài hạn từ 3 "ông lớn" NHTM Việt Nam là Vietcombank, Vietinbank, BIDV.
Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, gửi trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.
"Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt, đồng thời kiểm soát lạm phát theo mục tiêu dưới 4%", Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024.