Mỹ - Pakistan bất đồng về vợ trẻ của Bin Laden

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 06:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 5.5, chính quyền Mỹ và Pakistan đã để lộ những bất đồng trong việc quyết định số phận của người vợ trẻ nhất của tên trùm khủng bố Bin Laden.
Bình luận 0
img

Amal al Sadah (ảnh), 27 tuổi, cô vợ mà Bin Laden dùng làm lá chắn đạn cho hắn khi vụ truy sát diễn ra. Amal bị thương ở chân và may mắn sống sót, song hiện đang bị lực lượng an ninh Pakistan bắt giữ.

Ngày 4.5, Pakistan đã từ chối cho phép phía Mỹ tiếp cận với Amal. Tờ Dailymail của Anh dẫn nguồn tin từ một quan chức Pakistan giấu tên cho hay, Pakistan cũng sẽ từ chối khả năng đòi dẫn độ Amal qua Mỹ.

Chưa hết, khi xuất hiện trên truyền hình để loan báo việc quân đội đã giết được trùm khủng bố al-Qaeda là Osama bin Laden, Tổng thống Mỹ Obama cho rằng thành quả vĩ đại này không thể có được nếu không có sự tiếp tay của Chính phủ đồng minh Pakistan. Nhưng sự thật không đúng như thế. Mỹ không cho Pakistan biết gì về cuộc tấn công chớp nhoáng rất quan trọng này.

Một viên chức cao cấp của Nhà Trắng nói với báo chí rằng, để đảm bảo cuộc đột kích được giữ bí mật tuyệt đối, Chính phủ Mỹ quyết định “không chia sẻ tin tức liên quan đến chỗ ẩn náu của Bin Laden với bất kỳ nước nào, kể cả Pakistan”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem