Mỹ khâm liệm và thả xác Bin Laden xuống biển

Thứ ba, ngày 03/05/2011 20:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi Bin Laden bị tiêu diệt tại Abbottabad, lực lượng quân đội Mỹ đã chuyển xác của y tới tàu khu trục Carl Vinson đóng ở biển bắc Arập và thả xác xuống biển.
Bình luận 0

Xác Bin Laden cũng đã được khâm liệm theo nghi thức Hồi giáo, được đặt lên một tấm vải liệm màu trắng, sau đó được đưa vào một chiếc túi lớn và cuối cùng được “hạ thủy một cách thanh thản và nhẹ nhàng nhất”. Theo các quan chức quân đội Mỹ thì mọi việc được tiến hành dưới sự chứng kiến của một số ít người, trong đó có cả thông dịch viên tiếng Arập.

img
Nếu được mai táng ở đất liền, mộ của Bin Laden sẽ trở thành điện thờ cho những kẻ Hồi giáo cực đoan.

Theo tờ New York Times, ngay từ khi bắt đầu ra lệnh tấn công vào nơi trú ẩn của Osama bin Laden thì các quan chức Nhà Trắng đã quyết định sẽ chôn xác của trùm khủng bố ngoài biển nếu giết được y. Lý do là vì Nhà Trắng sợ rằng nếu tiến hành mai táng tại đất liền thì mộ của y có thể trở thành điện thờ hay địa điểm hành hương của những tín đồ Hồi giáo cực đoan.

Akbar Ahmed, giáo sư chuyên nghiên cứu về đạo Hồi tại đại học Mỹ, cho biết: “Trong văn hóa đạo Hồi thì hệ thống điện thờ được xem là hết sức linh thiêng. Lịch sử Hồi giáo đã cho thấy các điện thờ có thể trở thành nơi thu hút sự giận dữ. Điện thờ chính là nơi đặt nền tảng cho các lãnh tụ tôn giáo gây dựng quyền lực. Nên nếu Osama bin Laden được chôn cất tại Pakistan thì những kẻ cuồng tín có thể coi đó như một địa điểm hành hương, đặc biệt là những kẻ không được giáo dục. Và như thế ‘huyền thoại’ về bin Laden vẫn sẽ được tiếp tục.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem