M.U may mắn thoát thua tại Villa Park

Chủ nhật, ngày 14/11/2010 08:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhờ sự thức tỉnh ở những phút cuối, M.U đã may mắn có được một điểm trên sân Villa Park của Aston Villa trong trận đấu sớm ở vòng 13 Premier League.
Bình luận 0
img
Niềm vui của Ashley Young sau bàn thắng đầu tiên. Ảnh: Action

Với sự sức mạnh và cơ động của các tài năng trẻ, Aston Villa đã tràn lên tấn công và nắm quyền kiểm soát thế trận ở những phút đầu. Do thiếu vắng hàng loạt trụ cột nên M.U phải chơi với chiến thuật phòng ngự phản công trong phần lớn thời gian của hiệp một.

Ở trận đấu này, bộ đôi tiền đạo John Carew và Emile Heskey không thể ra sân nên HLV Gerard Houllier phải đẩy Ashley Young lên đá cặp với Agbonlahor. Bên phía M.U, Wes Brown được bố trí bên hành lang cánh phải thay Rafael (chấn thương) và các tiền vệ Aston Villa đã thường xuyên khoét sâu vào vị trí của anh.

Phút 17, Berbatov có phá đối mặt với Brad Friedel sau đường chuyền của Javier Hernandez, nhưng anh lại dứt điểm thiếu chính xác. Ít phút sau, Brown có cơ hội ghi bàn cho “Quỷ đỏ” sau cú đá phạt của Nani. Tiếc là cú dứt điểm hụt của anh bóng đi chệch cột dọc.

Từ đường chuyền dài vượt tuyến của James Collins ở giữa hiệp một, Rio Ferdinand mắc sai lầm đưa bóng đến chân của Young. Sau khi khống chế một nhịp, tuyển thủ Anh tung ra cú dứt điểm, song Edwin van der Sar đã kịp cảnh giác.

img
Bàn rút ngắn khoảng cách của Macheda. (Ảnh: PA)

Nửa cuối hiệp một, M.U đã giành lại quyền kiểm soát thế trận và chơi lấn lướt hơn so với The Villans. Phút 44, Stewart Downing có bóng trong vòng cấm đi qua một hậu vệ “Red Devils” và tung ra cú sút trúng Ferdinand đổi hướng ra ngoài.

Bước sang hiệp hai, Houllier chỉ đạo các học trò tấn công với cường độ cao hơn. Sau pha lật cánh như đặt của Downing ở phút 54, bóng tìm trúng vị trí của Marc Albrighton, nhưng cú đánh đầu ở tư thế không người kèm của anh lại đi chệch cột dọc trong sự bất lực của người gác đền bên phía đội khách.

13 phút sau, cũng xuất phát từ pha căng ngang của Downing, Collins đánh đầu trúng xà ngang. Ngay sau đó, Agbonlahor có bóng từ một tình huống lộn xộn, song cú sút của tuyển thủ Anh lại tìm trúng cột dọc.

Bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 71. Wes Brown phạm lỗi với Young trong vòng cấm và cầu thủ 25 tuổi dễ dàng đánh bại Van der Sar trên chấm phạt đền, khai thông bế tắc cho Aston Villa.

Sau bàn thua, Fergie đã tung bộ đôi Macheda và Obertan vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, do sự lơi lỏng của hàng hậu vệ, á quân Premier League đã phải nhận bàn thua thứ hai trong vòng 5 phút. Xuất phát từ pha phản công nhanh, Downing có đường chuyền dọn cỗ để Albrighton hạ gục thủ thành người Hà Lan trong một tư thế trống trãi.

img
Pha đánh đầu quân bình tỷ số của Vidic. (Ảnh: PA)

Việc phải đón nhận hai bàn thua liên tiếp khiến M.U phải dâng cao để tấn công. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của quỷ đỏ thành Manchester đã được đền đáp khi họ có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 81. Sau đường tạt cánh của Nani, Fletcher khống chế một nhịp rồi nhả lại cho Macheda tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục Friedel.

Chỉ mất 4 phút sau bàn thu hẹp khoảng cách của “Kiko”, đội quân của Alex Ferguson lại tiếp tục có bàn gỡ bằng pha lập công của Vidic. Xuất phát từ pha đột phá và lật cánh của Nani bên hành lang cánh trái, tuyển thủ Serbia bay người đánh đầu chéo góc khiến Friedel và các hậu vệ Aston Villa chỉ biết đứng nhìn.

Những phút còn lại, M.U tiếp tục ép sân và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm, song các chân sút của họ đã không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Với một điểm quý giá tại Villa Park, “Quỷ đỏ” đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 3 điểm. Nhưng The Blues hoàn toàn có thể tăng cách biệt lên 6 điểm nếu họ đánh bại Sunderland trong trận đấu diễn ra vào tối nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem