Một thanh niên bị xịt xăng, châm đuốc đốt người

Chủ nhật, ngày 27/02/2011 15:22 PM (GMT+7)
Nạn nhân là anh Trần Quốc Vy, 27 tuổi, ở TP Pleiku, Gia Lai bị kẻ thủ ác dùng chất lỏng có mùi xăng xịt vào người châm lửa đốt gây thương tích nặng, đang điều trị tại bệnh viện ở Quy Nhơn, Bình Định.
Bình luận 0

Anh Trần Quốc Thức, trú tổ 19, phường Đống Đa, TP Pleiku - anh ruột của Trần Quốc Vy, cho biết: “Khoảng 17 giờ ngày 12-2, Vy nhậu cùng một số bạn bè tại sân bóng đá mini Huy Vũ. Tại cuộc nhậu này Vy có xích mích dẫn đến xô xát với một thanh niên tên C., nhưng được mọi người can ngăn nên ai về nhà đó.

img
Xe máy BKS 43N2-2914 bị đốt cháy nhiều bộ phận.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Vy đi bộ ngang qua nhà C., lúc này mẹ C. gọi Vy vào nhà nói chuyện. Trong lúc Vy nói chuyện với mẹ C. thì bất ngờ bị ông L. (là bố của C.) đấm vào mặt. Vy và bỏ chạy sang quán Thi Thi gần đó rồi mượn điện thoại điện về nhà cho vợ Vy lên chở về.

Về đến nhà, Vy thấy miệng mình bị chảy máu nên điện cho Nguyễn Ngọc Hải, tạm trú 30 Huỳnh Thúc Kháng, phường Yên Đỗ, TP Pleiku, chở Vy quay lại nói chuyện đúng sai với ông L. Chỉ sau đó không lâu, cả nhà hoảng hốt khi thấy Vy được dìu về nhà trong tình trạng ngất xỉu, khắp người bị cháy sém. Gia đình nhanh chóng đưa Vy đi bệnh viện cấp cứu”.

Ngày 17.2, làm việc với phóng viên Báo Công an TP Đà Nẵng, anh Nguyễn Ngọc Hải cho biết: “Hôm 12.2, tôi dùng xe máy BKS 43N2-2914 chở Vy đến nhà ông L. ở tổ 6, P. Thống Nhất. Đến nơi, tôi dựng xe đứng ngoài cổng, còn Vy vào sân nhà ông L. Vừa lúc đó tôi thấy ông L. tay cầm một cây đuốc đang cháy và bình xịt có chứa chất lỏng bên trong.

Vy vừa bước vô, ông L. dùng bình nước nói trên xịt mạnh về phía Vy, rồi nhanh chóng dùng cây đuốc đang cháy chĩa vào Vy để đốt, lửa bùng lên cháy khắp mặt Vy. Bị bất ngờ, Vy quay lưng bỏ chạy về phía tôi, ông L. tiếp tục dùng bình nói trên xịt chất lỏng đậm mùi xăng vào người Vy rồi dùng đuốc châm vào người Vy, lửa bốc cháy mạnh khắp người.

Vy vừa chạy vừa cởi áo vứt ra. Chạy ra đến chỗ tôi Vy vấp ngã, tôi dìu Vy lên để Vy tiếp tục chạy. Ông L. vẫn cầm bình xịt và đuốc đuổi theo chúng tôi, liên tiếp chĩa bình chứa chất lỏng đậm mùi xăng về phía Vy xịt và quơ đuốc đốt liên tục, đồng thời hét to “tao giết chết mày” nhưng Vy chạy thoát được.

Lúc này ông L. quay sang xịt xăng vào người tôi nhưng tôi tránh được và bỏ chạy. Ông L. quay lại xịt xăng vào xe máy BKS 43N2-2914 và châm lửa đốt, làm xe bị hư hỏng nặng”.

Gia đình Vy bức xúc, bởi hành vi chuẩn bị kỹ càng các công cụ như bình chứa chất lỏng đậm mùi xăng, đuốc dài đốt lửa sẵn, sau đó tấn công Vy quyết liệt, vừa xịt xăng vào người Vy, vừa chĩa đuốc đốt rồi còn luôn miệng kêu to “tao giết chết mày” của ông L. rõ ràng thể hiện ý định tước đoạt mạng sống của Vy đến cùng, nhưng do may mắn nên Vy chạy thoát. 

Theo Công an Đà Nẵng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem