Một sinh viên bị đâm thủng tim, phổi, dạ dày, ruột

Thứ bảy, ngày 12/02/2011 11:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lần đầu tiên trong nhiều năm nay, Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Phú Yên đã cứu sống một bệnh nhân trong tình trạng thủng tim thủng phổi, ruột non, dạ dày và rách tĩnh mạch dọc cột sống.
Bình luận 0
img
Bác sỹ Nguyễn Tôn Hoàng đang chăm sóc bệnh nhân Nguyễn Công Thức tại phòng hồi sức.

Bệnh nhân là Nguyễn Công Thức, 22 tuổi, sinh viên năm cuối trường Cao Đẳng kỹ thuật điện Hội An, thường trú thôn Phú Thọ 2, xã Hoà Hiệp Trung, huyện Đông Hoà (Phú Yên).

Bác sỹ Nguyễn Tôn Hoàng, khoa ngoại hồi sức bệnh viên đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết:

Bệnh nhân nhập viên khoảng 21 giờ 30 phút ngày 11-2 trong tình trạng nguy kịch, mất máu nặng với 3 vết đâm bằng dao, gồm 2 vết trên bụng và 1 vết trên ngực. Vết dao đâm xuyên thủng tim, thấu phổi, thủng dạ dày, thủng ruột non và rách tĩnh mạch dọc cột sống, mạch yếu, bệnh nhân choáng nặng và huyết áp 70/40.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh, các bác sỹ đã tiến hành hồi sức ngoại tích cực và truyền máu liên tục với tất cả 14 đơn vị máu, đồng thời tiến hành phẫu thuật. Ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ (từ 23 giờ đêm 11-2 đến 3 giờ sáng ngày 12-2) với sự tham gia của 5 bác sỹ chính. Ca phẫu thuật thành công ngoài mong đợi và các bác sỹ đã cứu sống bệnh nhân.

Bác sỹ Nguyễn Tôn Hoàng, trực tiếp phẫu thuật và theo dõi điều trị bệnh nhân sau phẫu thuật cho biết: Đến sáng nay bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo, các chỉ số sinh tồn ở mức bình thường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem