Một đối thủ của Thanh Hằng bị loại sớm

Thứ tư, ngày 24/11/2010 21:22 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước những chứng cứ thuyết phục do phía Việt Nam đưa ra, BTC ASIAD đã quyết định loại Alia Mohamed Saed ra khỏi danh sách thi đấu ở cự ly thi đấu của Trương Thanh Hằng.
Bình luận 0

Trước khi Trương Thanh Hằng bước vào thi đấu chính thức khoảng hai ngày, hai chuyên gia người Đức sang hỗ trợ điền kinh Việt Nam là Uwe Freimuth và Gulter Lange đã mất ăn, mất ngủ để tìm được đủ chứng cứ chứng minh VĐV Alia Mohamed Saed của UAE không đủ tư cách thi đấu tại ASIAD lần này.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc Alia chuyển đổi quốc tịch từ Ethiopia sang quốc tịch UAE vào tháng 2-2010. Theo quy định của Liên đoàn Điền kinh thế giới, VĐV này chỉ được đăng ký thi đấu trong quốc tịch mới bắt đầu từ tháng 3-2013.

Đoàn TTVN đã có công văn chính thức gửi Liên đoàn Điền kinh châu Á, BTC ASIAD 16 và trong cuộc họp Trưởng đoàn diễn ra vào ngày 22-11, đoàn TTVN cũng đã trình bày về vấn đề này.

Trước những chứng cứ thuyết phục do phía Việt Nam đưa ra, BTC đại hội đã quyết định loại Alia Mohamed Saed ra khỏi danh sách thi đấu ở cự ly thi đấu của Trương Thanh Hằng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem