Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) gồm 5 thành viên: Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM, cho biết trong năm 2023, doanh số bán xe máy của các thành viên là 2.516.212 xe. Mức này ghi nhận giảm 16,21% so với năm 2022 với 3.003.157 xe.
Trung bình người Việt Nam mua 4,8 xe máy mới mỗi phút trong 2023. Trong khi đó, con số này của năm 2022 là 5,8 xe mỗi phút trôi qua.
Kết thúc năm 2023, chỉ riêng quý IV ghi nhận mức tăng trưởng tốt nhất, khi đây là thời điểm mua sắm "vàng" trong năm. Theo VAMM, quý IV, các thành viên đã bán 681.963 xe, trong khi quý II chỉ có doanh số là 588.926 chiếc.
Bên cạnh đó, thị trường xe máy Việt Nam còn nhiều thương hiệu khác không công bố doanh số, như: VinFast, Kymco, BMW Motorrad, Ducati, Triumph, Kawasaki, Royal Enfield, Harley-Davidson, KTM, Yadea.
Trong đó, riêng thương hiệu Việt là VinFast đang sở hữu nhà máy sản xuất xe điện tiên tiến nhất tại châu Á. Nhà máy sản xuất xe máy điện của VinFast đạt công suất thiết kế lên đến 250.000 xe/năm. Không chỉ vậy, VinFast sẽ nâng cấp hệ thống dây chuyền sản xuất liên tục và dự kiến sẽ tăng công suất lên 500.000 xe/năm ở giai đoạn tiếp theo.
Theo chuyên gia dự báo, nền kinh tế khó phục hồi thời gian ngắn tới sẽ khiến khí thị trường xe máy, ô tô vẫn phải chịu cảnh "chợ chiều".
Năm 2023, nền kinh tế toàn cầu suy thoái do ảnh hưởng nặng nề thời hậu Covid, và Việt Nam cũng không ngoài cuộc. Cuộc khủng hoảng này lan rộng đến mọi ngành, mọi lĩnh vực và thị trường ô tô, xe máy cũng không ngoại lệ.
Cả năm qua, thị trường ô tô đang cho thấy sự trầm lắng khó tin, dù cả hãng và Chính phủ áp dụng những chính sách kích cầu, giảm giá để người dân dễ dàng mua xe hơn. Tuy nhiên, tình hình ảm đạm vẫn chưa chấm dứt kể cả khi đã bước sang năm mới 2024.
Cùng với ô tô, xe máy vốn là phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân Việt Nam cũng chịu chung số phận khi doanh số sụt giảm nghiêm trọng.
UBND TP.HCM yêu cầu tập các đơn vị trung thực hiện các nội dung, công việc liên quan để chủ động sửa đổi, bổ sung bảng giá đất theo quy định của Luật đất đai 2024.
Chuyến tàu biển đầu tiên trở lại Côn Đảo sau 25 năm, kể từ năm 1999, sáng 2/6. Du khách sẽ tham quan bảo tàng, vườn Quốc gia, khu ấp trứng rùa Côn Đảo…
Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (MCK: HHV) ghi nhận lợi nhuận tích cực và đang hướng tới mục tiêu thi công các dự án với tổng giá trị các gói thầu khoảng 200.000 tỷ đồng.
Lần đầu tiên, dự án có số tiền tài trợ vốn lớn nhất trong ngành ngân hàng và được thu xếp hoàn toàn bằng nguồn USD trung dài hạn từ 3 "ông lớn" NHTM Việt Nam là Vietcombank, Vietinbank, BIDV.
Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, gửi trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.
"Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt, đồng thời kiểm soát lạm phát theo mục tiêu dưới 4%", Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024.