Mobile money
-
Đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh việc áp dụng các hệ thống thanh toán kỹ thuật số. Những tiến bộ công nghệ như vậy được hoan nghênh, vì nó giúp cải thiện hiệu quả giao dịch tài chính, đặc biệt là sự góp mặt của dịch vụ Mobile Money.
-
Mobile Money được xem như một công cụ mạnh mẽ để mở rộng phạm vi tiếp cận tài chính ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, hay các vùng nông thôn- nơi nhiều người dân chưa có tài khoản ngân hàng vẫn thoải mái giao dịch.
-
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc đẩy nhanh tốc độ triển khai Mobile Money sẽ hỗ trợ phổ cập thanh toán không dùng tiền mặt.
-
Nhiều người tiêu dùng đang “ngóng” Mobile Money đi vào thực tiễn, trong khi như tiết lộ trước đó của Bộ Thông tin và Truyền thông, chậm nhất đến tháng 6/2020 sẽ triển khai dịch vụ Mobile Money.
-
Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money có thể sẽ phải trả một phức phí nhất định.
-
Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).
-
Dù đã có chủ trương của Chính phủ nhưng đến nay việc thí điểm dịch vụ tiền di động (Mobile Money) vẫn chưa được triển khai chính thức tại Việt Nam. Vì sao?
-
Thách thức trước mắt của các nhà mạng là phải thuyết phục khách hàng sử dụng Mobile Money như một thói quen hàng ngày, thay thế việc sử dụng tiền mặt. Thế nhưng, quản lý dòng tiền như thế nào mới là vấn đề “đau đầu” nhất khi triển khai Mobile Money. Bởi trên thực tế, Mobile Money không liên kết với tài khoản ngân hàng.
-
"Vị thế của các nhà mạng sẽ lớn hơn, nhưng không có nghĩa ngân hàng sẽ bé đi". Nhà mạng và các ngân hàng sẽ phát triển song song.
-
Bản chất của Mobile Money là việc sử dụng thông tin thuê bao di động được định danh mở tài khoản di động nên không cần lo lắng sim rác.