Milan và Inter lọt vào bán kết Coppa Italia

Thứ năm, ngày 27/01/2011 08:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cú đúp của tiền đạo Alexandre Pato giúp Milan có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Sampdoria và có mặt ở vòng bán kết trong khi Inter cũng đã vượt qua đội chủ nhà Napoli trong loạt đá penalty cân não.
Bình luận 0

Đúng như lời tuyên bố ban đầu, Milan đã không tung ra đội hình mạnh nhất khi cất cả Ibrahimovic lẫn Seedorf để tập trung cho đấu trường Serie A. Tuy nhiên, chỉ với những cái tên còn lại, Milan vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà nhờ có được phong độ rất tốt trong thời gian gần đây.

img
Pato tỏa sáng trong chiến thắng của AC Milan. Ảnh: Getty Images

Giành quyển kiểm soát thế trận ngay trong những phút đầu, Milan đã cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số ở phút 16. Pato nhận đường chuyền của Thiago Silva và sau pha xử lý tinh tế loại bỏ một hậu vệ đội chủ nhà, “chú vịt” tung ra cú đá hiểm hóc khiến thủ thành Da Costa của Sampdoria phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn mở tỉ số sớm giúp Milan chơi hưng phấn và thanh thoát. Trong lần đầu tiên góp mặt ở một giải đấu danh giá, tài năng trẻ người Hà Lan Emanuelson đã chơi rất xông xáo và phút 22, chính cựu tiền vệ của Ajax Amsterdam là người có pha đi bóng và căng ngang rất đẹp để Pato nâng tỉ số lên 2-0 cho Milan bằng pha dứt điểm không thể cản phá.

Thế trận vẫn thuộc về đội khách sau bàn thắng thứ 2. Sampdoria mặc dù đã rất cố gắng song các pha tấn công của họ thiếu đi sự sắc sảo cần thiết. Cả Maccarone lẫn Macheda đều tỏ ra mờ nhạt và không tìm được tiếng nói chung trên hàng công.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 50. Đường chuyền của Maccarone được Guberti tận dụng thành công với pha dứt điểm từ khoảng cách chừng 15 mét.

Thời gian còn lại là khá nhiều và Sampdoria lẫn Milan đều có cơ hội ghi bàn. Song tất cả đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng và Sampdoria buộc phải rời cuộc chơi ở vòng tứ kết.

Kết quả này giúp các học trò HLV Allegri tự tin có mặt ở trận chung kết bởi đối thủ của họ ở vòng bán kết sẽ là Palermo, một đội bóng không được đánh giá cao và đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng Serie A.

Trong khi đó ở trận tứ kết còn lại, Napoli và Inter Milan đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn và kịch tính với hàng loạt tình huống nguy hiểm được tạo ra. Tuy nhiên sự vô duyên đến mức khó tin của các tiền đạo 2 đội khiến 90 phút thi đấu chính thức lẫn 2 hiệp phụ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào loạt đá penalty cân não, cả 5 cầu thủ của Inter đều đã thực hiện thành công trong khi bên phía Napoli, Lavezzi đã không thể vượt qua được sức ép về tâm lý và sút bóng vọt xà. Kết quả này đưa Inter vào vòng bán kết với tổng tỉ số 5 -4 và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Juvenvus - Roma diễn ra vào đêm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem