Mancini ra tay

Thứ bảy, ngày 01/10/2011 06:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khi Man "xanh" đá đâu thắng đó ở Giải Ngoại hạng Anh, mọi điểm yếu của họ bị che phủ bởi niềm vui chiến thắng. Nhưng khi Man “xanh” đá hai trận Champions League mà chỉ được 1 điểm, họ lại đối mặt với khủng hoảng.
Bình luận 0

Cựu thủ quân Tevez từ chối vào sân, đương kim công thần Dzeko tỏ thái độ khó chịu khi bị thay ra và Man City thất bại “lấm lưng trắng bụng”. Không thể để mấy ngôi sao này muốn làm gì thì làm, HLV Mancini lập tức ra tay. Tevez chịu án phạt treo giò nội bộ kèm theo số tiền phạt lên tới 500.000 bảng, Dzeko thì gần như chắc chắn sẽ bị cho “ngồi nhai giầu” ở lượt trận thứ 7 Giải ngoại hạng Anh tuần này.

img
Balotelli - một “ngựa chứng” ở Man City.

Mặc dù vậy, vắng Tevez, Dzeko, Man City vẫn còn quá nhiều ngôi sao như Silva, Aguero, Balotelli… và chỉ cần họ đá đúng sức, Mancini có thể nở nụ cười chiến thắng trước Blackburn để tiếp tục cạnh tranh vị trí đầu bảng với ĐKVĐ Manchester United (M.U).

Ngoại trừ sự chú ý dồn vào Man City, tâm điểm của vòng đấu này sẽ dồn về thành phố cảng Liverpool khi Everton gặp Liverpool trong trận derby của vùng Merseyside. Đã tạm thời thoát khỏi cuộc khủng hoảng niềm tin, Liverpool đang tràn đầy hưng phấn trở lại đường đua tranh ngôi vô địch.

Tỏ ra cứng rắn với cả Tevez lẫn Dzeko, HLV Mancini của Man City khẳng định: “Tôi chỉ muốn làm việc với những cầu thủ có ý thức chuyên nghiệp, bất kể họ giỏi giang đến cỡ nào. Anh nào muốn chứng tỏ cái “tôi” thái quá và không chịu hy sinh vì tập thể sẽ lập tức bị đào thải bởi chúng tôi chẳng thiếu sự lựa chọn để thay thế”.

Everton vô cùng khó chơi, nhưng nếu biết chắt chiu cơ hội, đội bóng của HLV Dalglish hoàn toàn đủ khả năng ra về với 3 điểm trọn vẹn. Với khoản đầu tư để mua ngôi sao từ đầu năm tới nay lên đến hơn 110 triệu bảng, Liverpool không thể chấp nhận vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng. Dự đoán: Liverpool thắng 2-1.

Các trận đấu đáng chú ý khác của vòng 7, Arsenal đang trên đà hồi sinh sẽ đối diện với thử thách vô cùng khó khăn khi phải làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham đang có phong độ rất cao. HLV Wenger vốn chưa từng mất niềm tin vào các học trò trẻ tuổi của mình và giờ là lúc những “pháo thủ” măng non ấy đền đáp công ơn của người thầy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem