Man City có thể theo kịp Barca

Thứ ba, ngày 26/07/2011 07:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền vệ Yaya Toure cho rằng, nếu có hướng đi đúng đắn, Man City hoàn toàn có thể sánh ngang với đội bóng cũ của anh là Barcelona trong vài năm tới.
Bình luận 0

Ở thời điểm này, Barca đang là đội bóng mạnh nhất thế giới, trong khi Man City vẫn đang cố gắng dùng tiền để trở thành một thế lực của bóng đá thế giới cấp CLB.

img
 

Tuy nhiên, Yaya Toure tin rằng, Man City hoàn toàn có thể theo kịp Barcelona trong vài năm tới nếu họ biết kết hợp giữa việc chiêu mộ những hợp đồng “bom tấn” với công tác đào tạo cầu thủ trẻ giống như gã khổng lồ xứ Catalan. Mùa giải vừa qua, đội bóng vùng Eastland đã đoạt chức vô địch FA Cup và giành được vị trí thứ 3 tại Premier League.

Toure phát biểu trên tờ Goal: “Trong mấy năm gần đây, Man City vẫn đang nỗ lực hết mình để trở thành CLB số một thế giới giống như Barcelona. Tôi tin rằng, đội bóng của mình hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Sỡ dĩ, Barca có được thành công như hiện nay, vì trong đội hình của họ có rất nhiều cầu thủ giỏi trưởng thành từ lò đào tạo của CLB như Messi, Xavi hay Iniesta. Đó cũng là một mô hình lý tưởng để chúng tôi noi theo.

Là CLB giàu nhất thế giới, Man City cũng có lợi thế không nhỏ trong việc khẳng định sức mạnh của mình, vì chúng tôi có thể chiêu mộ những cầu thủ hàng đầu thế giới để giúp đội bóng cạnh tranh các danh hiệu ở trong nước cũng như đấu trường châu Âu”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem