Lý giải mới về hội chứng khó đạt cực khoái ở phụ nữ

Thứ bảy, ngày 22/02/2014 13:55 PM (GMT+7)
Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra ở những phụ nữ khó đạt cực khoái do kích thước của âm vật nhỏ và nằm xa âm đạo hơn so với bình thường.
Bình luận 0
Phát hiện trên có thể là chìa khóa để đưa đến một bước đột phá trong phương pháp điều trị mới cho những phụ nữ mắc hội chứng anorgasmia (người không thể đạt cực khoái khi quan hệ tình dục).

Để kiểm chứng, nhóm nghiên cứu đã sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) quét các khu vực xương chậu của các tình nguyện viên là 30 phụ nữ, tuổi trung bình 32. Trong đó có 10 người thừa nhận họ hiếm khi hoặc không bao giờ đạt cực khoái dù đã cố gắng, những người cho biết còn lại có biểu hiện bình thường trong quan hệ tình dục.

Một số phụ nữ khó đạt cực khoái do âm vật nhỏ hơn bình thường
Một số phụ nữ khó đạt cực khoái do âm vật nhỏ hơn bình thường.

Kết quả, ở những người bình thường âm vật có khoảng cách nhỏ giữa các cấu trúc phức hợp của âm vật và âm đạo. Từ đó làm cho bộ phận này dễ dàng được kích thích hơn khi giao hợp. Trong khi đó, những người khó đạt cực khoái lại có âm vật nhỏ và nằm xa âm đạo hơn.

“Mặc dù để đảm bảo đầy đủ chức năng tình dục có nhiều yếu tố rất phức tạp, nhưng chúng tôi tìm thấy kích thước âm vật và vị trí của nó có thể là yếu tố tối quan trọng trong ảnh hưởng đến chức năng tình dục, đặc biệt là cực khoái”, nghiên cứu viết.

Theo tiến sĩ Susan Oakley, Bệnh viện Good Samaritan ở Ohio, Mỹ, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, kết quả nghiên cứu cho thấy, “không có điểm G. Có một điểm C-âm vật”. Nhóm nghiên cứu tin rằng, kết quả này có thể tác động cơ bản đến điều trị những người phụ nữ đang đau khổ vì rối loạn chức năng tình dục.

Trước đó, một nghiên cứu khác đã tìm ra khu vực bên trong não có nhiệm vụ kích thích sự cực khoái ở người. Trong đó não bên trái có một phần bắt chước cảm giác cực khoái của phụ nữ, còn bên phải là nơi có một khu vực đạt cực khoái thực sự.
Văn Biên (theo Dailymail) (Văn Biên (theo Dailymail))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem