Lượt về play-off vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu: World Cup cần ai hơn?

Thứ ba, ngày 19/11/2013 06:33 AM (GMT+7)
Trước trận lượt đi vòng play- off, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của đội tuyển Thụy Điển khẳng định: “World Cup cần tôi hơn Cristiano Ronaldo”.
Bình luận 0
Thua Bồ Đào Nha 0-1 trận lượt đi, nhưng Ibra vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế trong trận tái đấu ở Solna (Thụy Điển) rạng sáng 20.11.

Sân bóng diễn ra trận lượt về giữa Thụy Điển và Bồ Đào Nha có tên Friends, nghĩa là “Những người bạn”. Nhưng chắc chắn, trong cuộc đọ sức một mất, một còn này, sẽ chẳng có tình bằng hữu nào tồn tại. Bởi, giấc mơ World Cup là khát vọng của bất cứ cầu thủ nào và họ sẽ làm tất cả để đạt được mục đích.

Ibrahimovic (trái) sẽ phải làm gì để giúp Thụy Điển vượt qua Bồ Đào Nha?
Ibrahimovic (trái) sẽ phải làm gì để giúp Thụy Điển vượt qua Bồ Đào Nha?

Ở trận lượt đi, Ronaldo dính chấn thương nhẹ trước giờ bóng lăn, cũng chẳng phát ngôn theo kiểu “đao to, búa lớn”, nhưng anh là người ghi bàn thắng duy nhất, giúp Bồ Đào Nha có lợi thế. Trong khi đó, Ibra thì “nổ” vang trời, nhưng lại mất hút hoàn toàn và dấu ấn mà thủ quân đội tuyển Thụy Điển để lại chỉ là pha chơi xấu với hậu vệ Pepe. Để chứng tỏ mình không phải là kẻ nói nhiều, làm ít, Ibra cần phải gắng sức hơn nữa để xuyên phá hàng thủ Bồ Đào Nha.

Thất bại 0-1 trong trận lượt đi khiến Thụy Điển gặp vô vàn khó khăn: Họ phải dốc lực tấn công nhưng đồng thời cũng không được lơ là khâu phòng thủ bởi nếu để Bồ Đào Nha ghi ít nhất 1 bàn, Thụy Điển phải ghi ít nhất 3 bàn mới giành được chiến thắng chung cuộc. Ibra không thiếu quyết tâm và cả tài năng, nhưng dường như anh quá đơn độc trong hàng ngũ một đội tuyển Thụy Điển không có ngôi sao nào đủ tầm san sẻ gánh nặng cùng anh. Ibra bảo World Cup cần anh hơn, nhưng thực tế (hay đúng hơn là Ronaldo cùng các đồng đội Bồ Đào Nha) thì đang chứng minh điều ngược lại.

Trong 3 trận đấu còn lại, Pháp và Romania đang lâm nguy do đã để thua với chênh lệch 2 bàn trên sân khách ở trận lượt đi. Tái ngộ Ukraine trên sân nhà Stade de France, “Gà trống Gaulois” Pháp buộc phải chơi tấn công tổng lực theo kiểu không còn gì để mất khi trận thua 0-2 tại Kiev 4 ngày trước đẩy họ vào thế bất lợi quá lớn. Đây cũng là thời điểm mà Ribery phải gắng hết sức bởi nếu Pháp thất bại, tiền vệ này cũng mất không ít điểm trong cuộc đua tranh Quả bóng Vàng FIFA 2013.

Ở Bucharest, Romania (lượt đi thua 1-3) lâm vào tình cảnh hệt như Pháp và cũng sẽ phải tấn công bằng mọi giá trước một Hy Lạp công không hay nhưng luôn thủ rất vững. Cuối cùng, trận đấu giữa Croatia và Iceland được dự báo là vô cùng khó đoán. Được đánh giá cao hơn, nhưng ở trận lượt đi trên sân khách, Croatia bị cầm hòa 0-0. Trong trận tái đấu ở Zagreb, nếu để đội bóng xứ băng đảo ghi bàn, Croatia sẽ gặp khó khăn và có thể tan vỡ giấc mơ World Cup.
Long Nguyên (Long Nguyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem