Lũ lên nhanh, trở tay không kịp

Thứ ba, ngày 18/10/2011 06:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lũ lên nhanh mấy ngày qua đã khiến hàng nghìn người ở miền Trung trở tay không kịp.
Bình luận 0

Tại tỉnh Quảng Trị, tính đến chiều 17.10, đã có 2 người chết khi đi làm việc; gần 14.000 nhà dân tại các huyện, thị xã và thành phố Đông Hà bị ngập sâu; hơn 1.000ha lúa và hàng nghìn ha hoa màu mất trắng hoàn toàn.

Tại huyện Đăkrông, đoạn km 44+200 trên Quốc lộ 9, hơn 4.000m3 đất, đá trên núi đổ xuống gây ách tắc giao thông nhiều giờ. Nhiều địa phương bị ngập sâu, có nơi ngập từ 1,5 - 2,5m. Đến chiều qua, nhiều chuyến tàu qua địa phận tỉnh Quảng Trị vẫn chưa thể chuyển bánh vì đường sắt sạt lở nặng nề 2 đoạn, gần 2.000 hành khách bị kẹt lại tại các nhà ga.

* Tại Quảng Ngãi, đến chiều 17.10, các xã Đức Phú, Đức Hoà, Đức Tân và thị trấn Mộ Đức (huyện Mộ Đức), ngập chìm trong nước. Nước tràn qua tuyến đường liên huyện Đồng Cát-Suối Bùn trên 1m, khiến giao thông tắc nghẽn hoàn toàn. Nước lũ về nhanh đã làm hàng trăm hộ dân nằm dọc tuyến đường này ngập chìm trong nước, có nhà ngập lên gần 1m.

* Đến chiều 17.10, toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế có 10.141 nhà bị ngập sâu trong nước lũ, tập trung nhiều ở huyện Phong Điền, Quảng Điền, TP.Huế, thị xã Hương Thuỷ… Hầu hết các tuyến đường ở các địa phương này đều bị nước lũ nhấn chìm từ 0,5-1,5m. Toàn tỉnh đã di dời 507 hộ dân với hơn 1.000 khẩu. Đoạn đường sắt Bắc - Nam từ Mỹ Chánh (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) đến Phò Trạch (Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) tê liệt hoàn toàn do bị ngập hơn 0,5m.

Ở xã Phong An (huyện Phong Điền), hàng chục hộ phải di dời khẩn cấp do sạt lở bờ sông Bồ và tuyến đường liên thôn. Riêng bờ sông Bồ đã bị sạt lở với chiều dài gần 20m, rộng 10m và đang tiếp tục xuất hiện hàng loạt điểm nứt gãy mới. Khoảng 13 giờ ngày 17.10, một phụ nữ ở xã Phong Bình, huyện Phong Điền trong lúc chèo ghe đã bị lũ cuốn trôi.

* Tại Hà Tĩnh, nước sông Ngàn Sâu lên báo động II đã làm cho một số xã nằm dọc sông bị ngập chìm trong nước và bị cô lập hoàn toàn như Phương Mỹ, Phương Điền, Hương Giang, Hà Linh. Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phương Mỹ và Phương Điền (huyện Hương Khê) phải di dời.

* Sáng 17.10, tại xã Tam Mỹ Tây, Núi Thành, Quảng Nam, 3 nông dân khi qua sông đi làm rẫy đã bị lũ cuốn trôi. Họ cố gắng chống chọi với lũ dữ trong hơn 5 giờ, khi trôi đến cầu Ông Sẵn thì níu được các bụi cây trên sông và kêu cứu. Sau hơn 3 giờ, họ được lực lượng xung kích giải cứu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem