Lĩnh án tử hình sau hơn 20 năm lẩn trốn

Thứ ba, ngày 14/05/2013 19:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi gây ra vụ án mạng, Phạm Văn Trịnh bỏ vào miền Nam sinh sống, phải đến hơn 20 năm đối tượng mới bị bắt khi về chịu tang bố.
Bình luận 0

Ngày 14.5, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Phạm Văn Trịnh (SN 1951) ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội về tội giết người.

img
 

Vào năm 1980, ông Trần Văn Quỹ (SN 1952) ở Chương Mỹ là xã đội phó xã Đông Phương Yên huyện Chương Mỹ tỉnh Hà Sơn Bình (nay là Hà Nội) đi giải quyết vụ gây rối. Trong vụ này có bị cáo Trịnh, do đối tượng Trịnh bỏ chạy ông Quỹ đã nổ súng làm gót chân Trịnh chảy máu. Đến năm 1981, chủ tịch UNĐ tỉnh Hà Sơn Bình đã ký quyết định đưa Trịnh đi tập trung cải tạo 3 năm. Bị cáo Trịnh đem lòng thù hận ông Quỹ từ lúc đó. Đến năm 1990 ông Quỹ nghỉ công tác.

Vào một ngày tháng 9.1991, bị cáo Trịnh đạp xe đến quán thịt chó ở làng thì vô tình gặp ông Quỹ. Trong lúc ngồi uống rượu, Trịnh nói sang bàn ông Quỹ: “Mày còn nợ tao, trước kia khi là xã đội phó mày bắn tao và đưa tao đi tập trung cải tạo”.

Ông Quỹ giải thích rằng đó là việc công chứ không phải chuyện cá nhân. Thấy 2 người lời qua tiếng lại, bạn của Trịnh can ngăn nhưng khi 2 người ra uống nước, Trịnh vẫn không nguôi mối hận. Bị cáo đã vào nhà hàng lấy con dao chọc tiết lợn ra đâm 1 nhát vào ngực ông Quỹ. Ông Quỹ ôm vết thương loạng choạng ra về, bị cáo Trịnh vẫn cầm dao dắt xe đạp đuổi theo.

Thấy ông Quỹ dựa lưng vào tường, Trịnh cầm dao đâm tiếp 1 nhát nữa vào ngực ông Quỹ sau đó đạp xe bỏ đi, ông Quỹ tử vong tại chỗ. Sau khi gây án đối tượng Trịnh vào Quảng Nam thay tên đổi họ và lấy vợ (không đăng ký). Đến năm 2000 vợ chồng Trịnh chuyển vào Đồng Nai sinh sống. Năm 2012, được tin bố đẻ mất, bị cáo Trịnh mới về quê và bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại tòa mặc dù bị cáo Trịnh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn. Thế nhưng hành vi phạm tội của bị cáo được xác định là đặc biệt nghiêm trọng, trước khi gây án đã có 2 lần bị bắt đi cải tạo (mỗi lần 3 năm). Sau khi gây án lại bỏ trốn suốt trong thời gian dài gây khó khăn cho quá trình giải quyết vụ án. Trên cơ sở đó bị cáo đã bị HĐXX tuyên phạt án tử hình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem