Ghi nhận tại thị trường TP.HCM trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương (Mùng 10/3 Âm lịch); Lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, ngành bán lẻ đã hoạt động hết công suất phục vụ người dân mua sắm, ăn uống. Cùng đó, nhiều nhà bán lẻ kích cầu tiêu dùng bằng hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi để hút hút khách hàng.
Hệ thống MM Mega Market mừng đại lễ với hàng loạt ưu đãi cho hơn 1.000 mặt hàng. Đặc biệt, siêu thị kết hợp cùng 200 nhà cung cấp lớn trong nước cung ứng 500 mặt hàng thực phẩm chế biến, nước giải khát, nhu yếu phẩm… với giá bình ổn. Vì vậy, người tiêu dùng yên tâm mua sắm hàng hóa chất lượng với giá thành tốt nhất, không chỉ trong tháng 4 mà kéo dài sang tháng 5 - 6.
Trong khi đó, dịp nghỉ lễ vừa qua, hệ thống siêu thị Winmart cũng đang tưng bừng tổ chức Lễ hội Tự hào nông sản Việt. Winmart tập trung đẩy mạnh cung ứng rau sạch, kết nối chặt chẽ với các nhà sản xuất địa phương tiêu thụ xoài Cát Chu, roi An Phước, mận hậu Sơn La... và nhiều loại trái cây mùa vụ khác cùng những chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Ngoài ra, hệ thống WinMart đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ sớm để tăng lượng dự trữ hàng hóa, triển khai nhiều chương trình ưu đãi đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Còn hệ thống Co.opmart triển khai chương trình “Sale tưng bừng - ăn mừng lễ lớn” giảm giá từ 50% toàn bộ 5 ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng thực phẩm tươi sống, bia, nước giải khát.
Hai siêu thị Emart Gò Vấp, Emart Sala cũng có chương trình khuyến mại đặc biệt chỉ áp dụng trong 7 ngày (từ 27/4 đến 3/5), với mức ưu đãi lên đến 50% kèm quà tặng cùng nhiều sản phẩm đa dạng. Đáng chú ý, các chương trình giảm giá hấp dẫn cho nhiều mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn như combo bánh Pizza và Coca, bánh Croisant bơ tỏi, heo quay, gà chiên nguyên con, bánh gạo Hàn Quốc, Kimbap truyền thống… để có thể mở tiệc ngay tại nhà.
Còn đại diện MM Mega Market cho hay, ngoài chuẩn bị và sẵn sàng nguồn cung tăng hàng hóa lên đến 25%-30%, trung tâm chào mừng đại lễ với hàng loạt ưu đãi cho hơn 1.000 mặt hàng với giá cả cạnh tranh nhất. Song song đó, MM Mega Market kết hợp cùng 200 nhà cung cấp lớn trong nước cung ứng 500 mặt hàng thực phẩm chế biến, nước giải khát, nhu yếu phẩm... với giá bình ổn.
Tại hầu hết siêu thị, trung tâm bách hoá tổng hợp, sức mua chỉ tăng tốt trong 2-3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, còn trong 2 ngày sau, lượng khách lẫn doanh số đều giảm so với kế hoạch.
Tại Trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị Aeon Tân Phú, lượng khách trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bối cảnh kinh tế nên sức mua có phần giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Bà Huỳnh Thị Kim Thanh, Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Tân Phú, cho biết nhu cầu của khách tăng mạnh đối với nhóm hàng thực phẩm phục vụ nhu cầu ăn uống, tổ chức tiệc cùng bạn bè, người thân như thực phẩm đông lạnh, chế biến sẵn.
Bên cạnh đó, các nhóm ngành hàng điện máy phục vụ cho việc làm mát, tránh nóng cho người dân như quạt máy, điều hòa cũng được người dân quan tâm và ưu tiên mua sắm trong dịp này.
Tương tự, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, sức mua cũng tăng gấp 2 lần so với ngày thường trong 3 ngày cuối tuần, đặc biệt trong 2 ngày 29 và 30/4. Khách hàng lựa chọn những mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn để quây quần, sum vầy cùng gia đình.
Chuỗi siêu thị Emart, MM Mega Market cũng ghi nhận thời tiết nắng nóng gay gắt nên lượng khách mua sắm theo từng đợt chứ không tập trung đông cả ngày như lễ 30/4 và 1/5 năm trước. Theo đại diện Emart, đợt lễ này, khách mua sắm đông hơn ngày thường nhưng không đạt chỉ tiêu kỳ vọng.
"Nghỉ lễ 5 ngày nên một bộ phận người dân Tp. HCM đi chơi xa, những ai còn ở lại thành phố thì chọn ở nhà trốn nóng. Bên cạnh đó, kinh tế khó khăn cũng khiến nhiều người chi tiêu tiết kiệm hơn", đại diện Emart cho hay.
Chúng ta nên có một tư duy mới về du lịch nông nghiệp, đó là sức sống của cộng đồng, là bản sắc văn hóa của các dân tộc.
Theo các chuyên gia kinh tế việc Ngân hàng Nhà nước dừng đấu thầu vàng miếng cho thấy biện pháp can thiệp thông qua đấu thầu thời gian qua nhằm hạ nhiệt giá vàng chưa thực sự phát huy hiệu quả. Việc điều chỉnh sang phương án khác nhằm bình ổn thị trường vàng trong thời gian tới là cần thiết.
Để đảm bảo thị trường thương mại điện tử (TMĐT) kinh doanh được minh bạch và đảm bảo hiệu lực, hiệu quả về quản lý nhà nước, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục trình Chính phủ sửa đổi bổ sung quy định pháp lý để kiểm soát chặt chẽ hoạt động TMĐT và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Khu vực quanh Bưu điện TP.HCM hay bến Bạch Đằng, bến Bình An đang có sự hiện diện của nhiều thương hiệu cà phê và trà sữa như %Arabica, Highlands Coffee, Katinat, Phê La...
TP.HCM chuẩn bị trở thành thành phố đầu tiên trên cả nước thu phí kẹt xe, nhằm hạn chế xe cá nhân vào khu vực trung tâm thành phố, bằng giải pháp thu phí xe vào giờ cao điểm.
Dứa Rubyglow - được lai tạo để có bề ngoài màu đỏ và vị ngọt đặc biệt - có giá 395,99 USD tại Melissa's Produce, một công ty bán trái cây và rau đặc sản có trụ sở tại California, Mỹ. Nhà phát triển loại trái cây này kỳ vọng vào “thị trường ngách” mà chỉ người giàu mới có ý định mua.