Vàng vẫn biến động hẹp, tỷ giá lại nhích tăng

Mai Hương Thứ tư, ngày 09/09/2015 09:34 AM (GMT+7)
Giá vàng thế giới sáng nay (9.9) đã tăng nhẹ trở lại do chỉ số đồng USD sụt giảm, giúp tạm ngừng chuỗi 4 ngày rớt giá liên tục, nhưng giá vàng vẫn đang ở gần mức thấp nhất trong 3 tuần qua.
Bình luận 0

Giá vàng giao ngay sáng nay đã tăng 0,2% lên đến 1.121,10 USD/oz, trong khi giá vàng giao tháng 12 niêm yết giảm 40 cent, tại 1.121 USD/oz.

Giá vàng giao ngay đã chạm mức thấp nhất kể từ giữa tháng 8 vào hôm thứ hai vừa qua, tại 1.116,20 USD/oz, sau khi không có dấu hiệu nào chắc chắn cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua.

img

Ảnh minh họa

Kỳ vọng cho lãi suất tăng cao của Fed đã đẩy giá vàng giảm 5% trong năm nay và vẫn có tác động lớn nhất đến định hướng đi của giá vàng hiện nay, các nhà phân tích cho biết.

Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn tiếp tục xu hướng giảm, quanh  mốc 33,9-34,2 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra) sáng nay. Giá vàng miếng SJC bán ra hôm qua cũng đã giảm 80.000 đồng/lượng so với hôm đầu tuần và giảm khoảng 110.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua. Như vậy chi trong vòng nửa tháng trước, giá bán vàng miếng đã “mất” khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, giá vàng trong nước chưa thể sớm tăng mạnh trở lại do ảnh hưởng từ giá vàng thế giới còn đang “giằng co” trong biên độ hẹp. Các chuyên gia cho rằng nhiều khả năng Mỹ sẽ nâng lãi suất nhưng cũng có thông tin cho rằng nỗi lo về nền kinh tế Trung Quốc, cộng với những bất ổn trên thị trường tài chính thế giới sẽ khiến FED chưa quyết định nâng lãi suất vào giữa tháng 9 này. Đây là nguyên nhân tác động mạnh tới vàng và giá của nó sẽ còn phải “chật vật” mới bứt phá lên được.

Thị trường tỷ giá USD/VND sáng nay tiếp tục biến động nhưng theo những chiều hướng khác nhau. Tỷ giá niêm yết tại hầu hết các ngân hàng thương mại đang có xu hướng được điều chỉnh tăng ở chiều bán ra. Tại Vietcombank giá bán USD ở mức 22.505 đồng/USD, trong khi đó tại Ngân hàng ACB và Sacombank giá bán USD ở mức 22.510 đồng/USD. Tại Techcombank giá bán USD đắt hơn 10 đồng, ở mức 22.520 đồng/USD. Tại thị trường tự do, giá bán USD ổn định ở mức 22.660 đồng/USD, giá mua vào là 22.600 đồng/USD.

Cũng do biến động tỷ giá nên hiện nay, nhiều ngân hàng đã tăng lãi suất huy động với mức từ 0,1 - 0,3 %/năm. Theo các ngân hàng, ngoài nhu cầu vay vốn đang tăng, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản do thị trường này bắt đầu “ấm” lại, tiền gửi USD cũng nhích lên sau khi tỉ giá được điều chỉnh nên các ngân hàng phải tăng nhẹ lãi suất huy động VND để thu hút khách hàng gửi tiết kiệm VND.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem