Giá vàng tiếp tục lao dốc xuống đáy mới

Mai Hương Thứ năm, ngày 16/07/2015 10:42 AM (GMT+7)
Sáng nay (16.7), bảng thông báo giá vàng của các công ty kinh doanh vàng tiếp tục báo giảm đồng loạt. Giá vàng tiếp tục lao dốc xuống đáy mới.
Bình luận 0

Cụ thể, theo thông báo của công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC, giá vàng SJC tại Hà Nội sáng nay (lúc 8h29) mua vào-bán ra chỉ còn 33,31 và 33,43 triệu đồng/lượng, tiếp tục giảm so với mức giá 33,83-33,93 triệu đồng/lượng của ngày 15.7 tại công ty này. Hôm qua, nhiều doanh nghiệp vàng trong nước khác đóng cửa với giá vàng niêm yết chỉ quanh mức 33,65-33,73 triệu đồng/lượng.

img

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh là do tác động giảm của giá vàng thế giới. Đến 7h50 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới tiếp tục xuống 1.147 USD, tương đương 30,2 triệu đồng/lượng (chưa thuế, phí, gia công).

Trước biến động giảm quá mạnh của giá vàng, nhiều người dân hiện đang băn khoăn không biết nên bán hay nên mua vàng tiếp tục lúc này.

“Giá vàng còn tiếp tục giảm sâu thời gian tới nên tôi quyết định bán vàng để cắt lỗ” - chị Kim Chung - giáo viên trường Cao đẳng Cộng đồng chia sẻ. Còn chị Nguyễn Tường Vân - cán bộ Phòng Thi hành án quận Thanh Xuân thì cho biết, giá vàng không thể giảm mãi nên chị quyết định vẫn mua vàng tích trữ vì theo chị, mua vàng vẫn hơn là đem tiền đi gửi tiết kiệm bây giờ với lãi suất thấp.

Nguyên thống đốc Ngân hàng Nhà nước - ông Cao Sĩ Kiêm vẫn khuyến cáo người dân nên thận trọng với các giao dịch mua bán vàng, không chạy theo thị trường mà nên xem xét  điều kiện và nhu cầu của bản thân để quyết định mua hay bán vàng lúc này. “Mua bán vàng theo nhu cầu của chính mình sẽ đem lại lợi ích cho người tiêu dùng hơn là chạy theo sự lên xuống của thị trường và mang tâm lý đầu cơ” - ông Kiêm nói.

Liên tục những ngày gần đây, giá vàng đã trượt xa ngưỡng 34 triệu đồng/lượng. Tại các doanh nghiệp lớn, đến hôm nay tình hình kinh doanh bắt đầu trầm lắng hơn. Nhiều cửa hàng vàng cho biết, lượng người mua chủ yếu vẫn là người dân có nhu cầu tích trữ hoặc bán vàng cần tiền; không có giao dịch lớn của các nhà đầu tư.

Đến thời điểm này, các chuyên gia kinh tế đều nhận định, vàng sẽ còn tiếp tục mất giá do đồng USD vẫn là một lựa chọn khá an toàn do nền kinh tế Mỹ đang trên đà hồi phục vững chắc trong khi hầu hết các nền kinh tế khác, từ châu Âu cho tới Nga, thậm chí cả châu Á như Trung Quốc đang đối mặt vơi nhiều khó khăn, thách thức.

Các phân tích kỹ thuật hiện cũng cho thấy, vàng có thể tiếp tục mất giá. Mặc dù vậy, vàng đã xuống giá trong một thời gian dài. Giá vàng trong nước đang ở mức thấp nhất trong 5 năm qua. Vì vậy, theo nhiều công ty kinh doanh vàng, mua vào hay bán ra vẫn là tùy thuộc nhà đầu tư và người dân tính toán kỹ. Tất nhiên, không loại trừ việc người dân cần cân nhắc vì giá vàng trong nước và vàng thế giới quy đổi vẫn còn chênh nhau tới 3-3,5 triệu đồng/lượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem