Kinh Quốc: Thu nhập tiền tỷ nhờ đóng phim Hollywood?

Thứ hai, ngày 03/06/2013 06:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dân trong nghề đang “đồn rần rần”, rằng diễn viên Kinh Quốc đang rất giàu vì vừa hoàn thành xong vai thứ chính trong một bộ phim của Hollywood, được phát hành trên toàn thế giới, và sẽ sớm ra mắt ở Việt Nam...
Bình luận 0

Việc đóng phim cho Hollywood luôn là cơ hội rất lớn cho bất kỳ diễn viên Việt Nam nào. Trường hợp của Đỗ Hải Yến trong bộ phim Người Mỹ trầm lặng là một ví dụ. Vai diễn cô gái điếm chẳng những đem đến danh tiếng cho Đỗ Hải Yến mà còn mang đến cho cô “một đống tiền”.

Còn hiện tại, dân trong nghề đang “đồn rần rần”, rằng diễn viên Kinh Quốc đang rất giàu vì vừa hoàn thành xong vai thứ chính trong một bộ phim của Hollywood, được phát hành trên toàn thế giới, và sẽ sớm ra mắt ở Việt Nam trong năm 2013.

 img

Bộ phim có tên là Noble, bối cảnh xảy ra vào những năm 90, được quay 1/2 ở Anh và 1/2 ở Việt Nam. Noble là nhân vật chính của phim, bà là người sáng lập ra trung tâm trẻ mồ côi, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Trong phim này, Kinh Quốc là vệ sĩ của Noble. Bộ phim không hứa hẹn những cảnh đấm đánh máu me kinh hãi mà toát lên tinh thần nhân bản, hứa hẹn lấy nước mắt của khán giả Việt vốn tự hào là dân tộc nhiều tình cảm. Chúng tôi đã "tám" với diễn viên Kinh Quốc ở quán cà phê vỉa hè, quận 3 để biết thực hư: liệu Kinh Quốc có giàu to nhờ bộ phim này hay không?

Cảm xúc của anh khi lần đầu đóng phim Hollywood?

- Từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ đóng một bộ phim điện ảnh nào cả, toàn đóng phim truyền hình (như Hướng Nghiệp, Dòng đời, Quý bà lắm chiêu, Trúng số...). Đây có thể nói là vai điện ảnh đầu tiên của tôi, lại ngay phim do ê-kíp nước ngoài thực hiện, chẳng những thế nó còn là vai lớn nên tôi thấy rất may mắn. May mắn bởi vì hầu hết các diễn viên truyền hình đều mong muốn được tham gia phim điện ảnh vì phim điện ảnh đòi hỏi khả năng diễn xuất rất cao từ diễn viên.

Chứ không phải đóng phim điện ảnh là “đẳng cấp” hơn sao, thưa anh?

- Theo như tôi được biết thì nhiều người hay tranh luận vấn đề: giữa phim truyền hình và phim điện ảnh, cái nào đẳng cấp hơn? Tôi không biết đẳng cấp là thế nào, nhưng có lẽ, đẳng cấp nằm ở chỗ anh hy sinh cho nghề nghiệp ở mức độ nào mà thôi. Nhiều người mới đóng một vài phim, được một ít người biết đã tự vỗ ngực xưng tên, tôi thấy rất tức cười. Có một thực tế là nhiều diễn viên hạng A của Hollywood cũng từng xuất thân từ diễn viên truyền hình!

 img

Kinh tế năm nay rất khó khăn, nên tình hình phim ảnh ở Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nhiều?

- Từ đầu năm đến giờ tôi nhận được nhiều lời mời tham gia các dự án phim nhưng bản thân xác định rằng năm nay là năm kinh tế cực kỳ khó khăn, có thể nói là chạm đáy vì có hơn 50.000 ngàn doanh nghiệp đã tuyên bố phá sản, cho nên sau khi hoàn thành vai diễn trong phim Noble, tôi đã tập trung vào các dự án làm ăn riêng.

Cát-sê luôn là vấn đề nhạy cảm. Nhưng tôi cũng có thể chia sẻ với bạn rằng năm nay không có chuyện trả cát-sê cho diễn viên ngôi sao cao ngất trời như 3-4 năm về trước. Nhiều đồng nghiệp của tôi bây giờ hễ có phim là nhận, vì không đóng phim biết lấy gì mà sống? Cát-sê thì xuống trong khi giá xăng tăng, mọi thứ đều tăng mà thu nhập từ nghề đóng phim vốn rất bấp bênh!

Cụ thể cát-sê “xuống” là “xuống” thế nào, thưa anh?

- Hiện nay các nhà sản xuất (NSX) trả cát-sê theo mặt và theo tên tuổi. Theo mặt nghĩa là trong 3 diễn viên, nếu có gương mặt đẹp, cộng với có kinh nghiệm diễn xuất thì sẽ được trả giá khác, nhưng nếu chỉ đẹp mà chưa từng đóng vai nào thì giá cát-sê sẽ khác, đại loại vậy! Còn trả theo tên tuổi thì ai cũng biết rồi. Tất cả đều có khung sẵn. Khung “ngôi sao” trong thời buổi hiện nay là trên dưới 5 triệu đồng/tập, nhưng “dưới” nhiều hơn “trên”.

Nhiều NSX còn đè ép đến nỗi họ không tính tập, mà tính từng phân đoạn. Theo tôi được biết thì mọi khâu đều bị bóp lại.

Nguyên tắc của các nhà làm phim hiện nay là tiết kiệm được đồng nào thì đỡ đồng đó vì như đã nói, kinh tế năm nay thật sự rất khó khăn. Thậm chí, trong thời buổi này, những ngôi sao chưa chắc là lựa chọn của NSX. Bạn thử để ý xem những clip quảng cáo được phát trên truyền hình trong thời gian vừa qua, có rất nhiều gương mặt lạ chẳng ai biết tên tuổi, thật khác với vài năm trước. Chiến lược của các nhà quảng cáo bây giờ là càng rẻ càng tốt! Họ cũng chẳng cần ngôi sao nữa!

Anh đánh giá ra sao những scandal ngày càng mọc như nấm sau mưa? Phải chăng họ muốn NSX chú ý, để có vai nào đó trong phim?

- Có nhiều cách khác nhau để đạt đến sự nổi tiếng. Có người sử dụng scandal để được khán giả biết nhanh hơn, điều này không thể trách họ. Tuy nhiên, tôi thấy nhiều người tung scandal chưa đúng lúc, dù nhờ tung scandal, họ đã được khán giả biết đến. Tôi không học chuyên ngành quảng cáo nhưng tôi có nghiên cứu lĩnh vực này. Thí dụ như 2 nghệ sĩ đứng hét vào mặt nhau giữa đường rồi báo chí “nhảy” vào; và cho đấy là scandal thì tôi đánh giá scandal kiểu này tầm thường lắm, nghiệp dư lắm. Làm như thế nhiều người cho đó là dựng chuyện. Có những scandal rất âm thầm nhưng sức “công phá” của nó lại rất lớn!

Scandal quả thật là con dao 2 lưỡi! Scandal đúng chỗ thì có lợi cho sự nghiệp nhưng đôi khi phản tác dụng. Chỉ vì Mel Gibson đánh vợ, hành hung vợ (chứ có giết vợ đâu?), khi báo chí làm lớn chuyện thì sự nghiệp của ông ấy đã tan tành như mây khói!

Anh có bao giờ nghĩ đến việc mình đến ngày nào đó sẽ sử dụng chiêu trò hay không?

- Để làm gì? Để nổi tiếng ư? Tôi đã nổi tiếng từ mười mấy năm nay rồi. Tính tôi ôn hòa nhưng không thụ động. Tôi biết sử dụng chiêu trò, tôi dư sức đi đường vòng, đường tắt; và thậm chí tôi biết cách sử dụng sao cho thật hiệu quả cái gọi là scandal. Nhưng tôi chọn con đường chánh phái! Tôi muốn mấy mươi năm sau, người ta còn nhớ đến Kinh Quốc, đến những vai diễn và yêu thương tôi là được rồi! Và đó là con đường mà tôi lựa chọn, bằng chính thực lực của mình.

Còn các scandal trên… Facebook đang được nhiều người sử dụng như là một chiêu PR hợp thời, anh nghĩ sao?

- Đấy là quyền tự do, ai cũng có quyền làm điều mình muốn! Nhưng tôi cảm nhận hình như công chúng thích scandal hơn những gì tốt đẹp. Thí dụ tôi đưa hình đi làm từ thiện lên Facebook thì rất ít người quan tâm nhưng thí dụ Đức Thịnh lỡ miệng nói xấu Cát Phượng đăng trên Facebook thì hàng ngàn người vào comment… chửi rủa, “ném đá” các thứ!

 img

 Anh không sợ đến lúc nào đó mình không còn “hot” nữa?

- Vấn đề “hot” là “hot” như thế nào? “Hot” vì cởi quần cởi áo, tung clip sex… hay “hot” là được khán giả nhớ vai diễn của mình? Tôi nghĩ mình thích cái “hot” thứ 2 hơn! Thí dụ như việc họ nhận ra tôi trong vai anh chàng nhà văn tưng tửng trong phim Cổng mặt trời như bạn vừa chứng kiến đấy! Hoặc gặp tôi, khán giả chào hỏi, xin được chụp hình.

Vai diễn sắp tới của anh?

- Sau một thời gian ổn định công việc làm ăn, bây giờ bản năng đóng phim trong tôi lại trỗi dậy, sắp tới tôi sẽ toàn tâm toàn ý đầu tư cho vai diễn. Tôi cũng muốn chia sẻ với bạn nhiều hơn thế nhưng dự án vẫn còn là dự án, khi nào thật chắc chắn thì mới dám nói.

*Anh nói thật đi rốt cục, số tiền anh nhận được từ bộ phim Noble là bao nhiêu?

- Tôi không thể tiết lộ được vì đó là quy tắc đã được thỏa thuận trong hợp đồng, tôi chỉ có thể tiết lộ là họ trả rất cao, gấp mấy chục lần so với cát-sê phim Việt, và trả bằng USD.

Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem