Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có báo cáo công tác điều tiết giao thông trong phạm vi sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, trong tháng 9 vừa qua, đơn vị đã kiểm tra và xử lý nhiều trường hợp tài xế, phương tiện vi phạm các quy định về bắt - trả khách trong khu vực.
Cụ thể, từ ngày 1/9 - 30/9, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp và bàn giao với Đồn Công an Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất 34 trường hợp tài xế, phương tiện vi phạm với các hành vi dừng/đỗ sai quy định, chèo kéo/bắt khách sai quy định, lưu thông vào đường cấm...
Bên cạnh đó, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng phối hợp bàn giao với Thanh tra giao thông Đội 8 (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) 20 trường hợp vi phạm các lỗi dừng/đỗ sai quy định.
Cũng trong tháng 9 vừa qua, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng ghi nhận nhiều thời điểm các hãng taxi đăng kí hoạt động tại sân bay nhưng không đủ xe phục vụ hành khách. Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã liên lạc yêu cầu các hãng gọi về sân bay, đồng thời bố trí nhân viên duy trì trật tự, an ninh trong khu vực.
Đáng chú ý, để đảm bảo an toàn trong thời gian tới, Công an Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị Thanh tra giao thông có mặt tại khu vực sân bay giờ cao điểm trong các ngày phối hợp cùng lực lượng kiểm soát an ninh hàng không để kịp thời xử lí các trường hợp xe chạy tuyến cố định đón khách sai quy định, gây mất an ninh trật tự khu vực nhà ga sân bay. Hiện tại, lực lượng kiểm soát an ninh không có chức năng xử phạt cũng như biện pháp chế tài đối với các chủ phương tiện cố tình vi phạm.
Đồng thời, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp giải quyết tình trạng phương tiện 2 bánh, Grab đậu xe dưới lòng lề đường Trường Sơn (tiếp giáp lối ra ga quốc tế, quốc nội) và dưới gầm cầu vượt, cạnh cây xăng Sasco để đón khách gây mất trật tự, an toàn giao thông. Nhất là trong thời điểm không có lực lượng chức năng kiểm tra, xử lí, gây khó khăn trong công tác triển khai, đảm bảo an ninh an toàn chuyến bay chuyên cơ.
Trước đó, vào cao điểm sau Tết Nguyên đán và cao điểm hè, lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt khi các chuyến bay đến liên tục hạ cánh khiến nhà ga quá tải. Hành khách phải vật vạ chờ đón xe taxi, xe công nghệ. Nhiều người phản ánh tình trạng xe taxi, xe dù chèo kéo, chặt chém hành khách gây mất an ninh trật tự.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp cùng các đơn vị có liên quan để tăng cường kiểm soát, xử lí chặt chẽ các trường hợp vi phạm trên để bảo bảo an ninh, trật tự tại khu vực.
Công ty cổ phần Tasco đang tập trung vào chiến lược lắp ráp xe tại Việt Nam cho những "ông lớn" toàn cầu, là con đường đã đem tới biệt danh "vua ô tô" Việt Nam cho Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương hay cách Tập đoàn Thành Công liên doanh sản xuất xe Hyundai.
OpenAI và Grab vừa thông báo bắt tay nhau triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên cái tên AI đình đám thế giới hợp tác với 1 công ty trong khu vực. Cả hai phía đều có mục tiêu rõ ràng trong cuộc "hôn nhân" này.
Từ 01/06/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9. Với những đặc quyền chưa từng có, VinFast không chỉ mang đến trải nghiệm xuất sắc, xứng tầm đẳng cấp cho khách hàng, mà còn khẳng định vị thế của hãng xe có chất lượng dịch vụ tốt nhất thị trường.
Hai công nhân của Samsung Electronics tại một nhà máy sản xuất chip bán dẫn của ông lớn này phải nhập viện do bị phơi nhiễm phóng xạ. Chính quyền Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra trong khi Samsung đang đau đầu vì chip.
Không dễ để biết ngành trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới sẽ đạt những thành tựu hay có thể gây ra hậu quả gì trong thời gian sắp tới vì nhiều tỷ USD đang được các "đại gia" công nghệ sử dụng trong cuộc đua vũ bão của AI.
Các đối tượng đã mở rộng quy mô, thêm thủ đoạn tinh vi để lừa đảo những khách hàng mua ô tô giá rẻ.