Cụ thể, báo New York Post (Mỹ) hôm nay cho biết AB InBev có thể đã mất tới 1,4 tỷ USD doanh thu do phản ứng dữ dội của người tiêu dùng đối với mối quan hệ hợp tác ngắn ngủi của tập đoàn này với một người có ảnh hưởng là người chuyển giới để quảng cáo bia Bud Light.
AB InBev toàn cầu báo cáo doanh số cao trong năm 2023 ngày hôm qua nhưng cho biết "tiềm năng tăng trưởng toàn diện của họ đã bị hạn chế" bởi hoạt động kinh doanh tại Mỹ, nơi doanh số bán hàng bị ảnh hưởng do đợt tẩy chay Bud Light vì một bài đăng trên Instagram hợp tác với người chuyển giới mang tên Dylan Mulvaney.
Tại thị trường Bắc Mỹ, "doanh số sạch" (organic revenue) năm 2023 của tập đoàn bị giảm 1,4 tỷ USD vào do tiêu thụ giảm, mà chủ yếu do doanh số bán bia Bud Light ở Mỹ sụt giảm. "Organic revenue" gồm tất cả doanh thu từ bán sản phẩm và dịch vụ, không bao gồm các nguồn doanh thu khác như đầu tư và kinh doanh tài chính, cho thuê tài sản..
Khu vực Bắc Mỹ gồm các thị trường như Canada, Mỹ và Mexico. Trong đó, Mỹ là thị trường đông dân nhất với hơn 341 triệu người năm 2024.
Là công ty thuộc AB InBev, bia Budweiser bắt đầu hợp tác với Mulvaney vào tháng 4/2024. Chiến dịch này gây ra phản ứng chống người chuyển giới, và người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay bia Bud Light. Khủng hoảng này giúp hãng bia Modelo Especial của Mexico soán ngôi Bud Light vào tháng 5/2023 để trở thành loại bia bán chạy nhất nước Mỹ.
Theo New York Post, ông Michel Doukeris, CEO tập đoàn AB InBev, nói với các nhà đầu tư ngày 29/2 rằng từ tháng 5/2023 đến tháng 2 này, Bud Light chỉ phục hồi được 1,2 điểm phần trăm thị phần đã mất.
Tuy nhiên, giới phân tích thị trường không ấn tượng với sự phục hồi được "ông trùm" bia tiết lộ. Aarin Chiekrie, nhà phân tích vốn cổ phần tại nền tảng đầu tư trực tuyến Hargreaves Lansdown, nhận định: "Tại Mỹ, tình hình kinh doanh của họ vẫn rất kém do doanh thu giảm ở mức hai con số".
Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của AB InBev theo ước tính mới chỉ chiếm được khoảng 1% thị phần. Đó là do kênh phân phối của "đại gia" này tại Việt Nam chỉ tập trung vào kênh Off-trade (siêu thị, cửa hàng tiện lợi…) để khách mua về và sử dụng tại nhà. Điều này khác với thói quen sử dụng của người Việt: kênh On-trade (quán nhậu, nhà hàng…) để uống với bạn bè và đối tác tại bàn.
Ngoài ra, nếu muốn mua về nhà, khách hàng vẫn có thể dễ dàng tìm thấy các thương hiệu khác chứ không chỉ của AB InBev. Nghĩa là các thương hiệu khác khai thác cả On-trade lẫn Off-trade.
Dù bị lợi nhuận âm trong năm 2023, F88 đã có lãi trở lại trong quý đầu năm nay. Công ty tài chính tiêu dùng này cho biết kỳ vọng sẽ tăng tốc từ giữa năm.
Sầu riêng đang được bán nhiều tại TP.HCM nhưng giá cả mỗi nơi mỗi khác khiến người tiêu dùng băn khoăn, không biết giá thực chất của mặt hàng được mệnh danh “vua” trái cây này là bao nhiêu.
Người dân đang tháo dỡ, di dời 200 căn nhà để tái khởi động nút giao 3 tầng, tổng vốn 3.600 tỷ đồng tại cửa ngõ phí Đông TP.HCM, giảm kẹt xe cho cảng Cát Lái.
Theo các chuyên gia, bất động sản công nghiệp là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của thị trường. Thời gian qua, các "ông lớn" khu công nghiệp công nghiệp đã nhanh chóng đón đầu làn sóng đầu tư.
Dù đã chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhưng đến nay cuộc gọi rác vẫn "bủa vây" người dân và không có dấu hiệu giảm đi.
Lượng khách đến tham quan mua sắm tăng dần mỗi năm ở Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" đã giúp đẩy mạnh việc tiêu thụ nông sản ở các địa phương, giúp người dân tăng nguồn thu đáng kể.