Kết nối nông thôn vì giáo dục và phát triển của ASEAN

Thứ năm, ngày 22/09/2011 17:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là chủ đề của hội thảo do Ban thư ký ASEAN, Bộ Ngoại giao Mỹ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ, và Bộ TTTT Việt Nam, đồng tổ chức sáng 21.9 tại Hà Nội.
Bình luận 0

Hội thảo đã bàn về các phương cách mà các cộng đồng dân cư ở nông thôn thuộc các nước thành viên ASEAN, đặc biệt là các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong có thể được hưởng lợi nếu cải thiện khả năng tiếp cận cũng như chất lượng giáo dục, chăm sóc y tế, và các dịch vụ thiết yếu khác bằng cách ứng dụng một số tiến bộ mới và đột phá nhất của công nghệ thông tin (CNTT).

Năm 2010, ASEAN đã phê duyệt Kế hoạch Tổng thể về Kết nối ASEAN nhằm tìm cách thu hẹp khoảng cách phát triển trong ASEAN thông qua mạng lưới CNTT, trong đó liệt kê phương cách kết nối con người - con người là một trong các mục tiêu cơ bản của Kế hoạch.

Ngoài ra, kết nối mạng Internet tốc độ cao cho phép các bác sĩ có thể tư vấn cho các bệnh nhân của mình từ xa; thảo luận qua video đối với các lớp học tương tác và lớp đào tạo giáo viên; cơ chế của Papua sử dụng tin nhắn để nhận thông tin từ các trường học cấp tỉnh; và cơ sở mạng xã hội được xây dựng có chủ đích để kết nối các học sinh trong vùng nhằm chia sẻ các kinh nghiệm và thông tin.

Các diễn giả tại hội thảo đến từ các tổ chức Intel Asia, Microsoft, HP Asia, Cisco Systems, Qualcomm, Skype, Avaya Government Solutions, Ngân hàng Thế giới, UNESCO, UNICEF, SEAMEO, Four Directions International, Digital Divide Institute, và Certiport.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem