KBS phát phim về bán mật gấu ở Quảng Ninh

Thứ sáu, ngày 17/12/2010 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đài Truyền hình Hàn Quốc KBS vừa phát sóng một phóng sự điều tra về hoạt động khai thác và buôn bán mật gấu bất hợp pháp tại trang trại ở Quảng Ninh, Việt Nam, phục vụ cho các đoàn khách du lịch Hàn Quốc.
Bình luận 0

Hôm qua (16-12), Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) cho biết, Đài Truyền hình Hàn Quốc KBS vừa phát sóng một phóng sự điều tra về hoạt động khai thác và buôn bán mật gấu bất hợp pháp tại trang trại ở Quảng Ninh, Việt Nam, phục vụ cho các đoàn khách du lịch Hàn Quốc.

Phóng sự được thực hiện vào tháng 10-2010, quay cảnh khách du lịch Hàn Quốc đến thăm và xem cảnh chích hút mật gấu ở một trang trại. Các du khách này sau đó đã mua mật gấu để mang về Hàn Quốc.

Đại diện ENV đánh giá, như vậy, hoạt động này vẫn tiếp diễn một cách công khai tại một số trang trại gấu ở Quảng Ninh.

"Hành động này thể hiện sự coi thường pháp luật, thách thức nỗ lực của các cơ quan chức năng nhằm chấm dứt vấn nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp đang diễn ra tại Việt Nam hiện nay" - bà Nguyễn Thị Phương Dung - Phó Giám đốc ENV cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem