Italia nhuộm lông sặc sỡ cho chim bồ câu

Thứ ba, ngày 28/08/2012 13:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Những chú chim bồ câu của thành phố Venice, Italia, mới đây đã được diện những “bộ cánh” màu đỏ, lục, lam sặc sỡ.
Bình luận 0

Ý tưởng nhuộm lông cho chim bồ câu của hai nghệ sĩ Julian Charriere và Julius von Bismarck nhằm hướng tới sự kiện Triển lãm Kiến trúc Quốc tế lần thứ 13 tổ chức tại Venice, Italia, sẽ khai mạc vào thứ Tư 29.8.

img
Chim bồ câu tại Venice được nhuộm lông đỏ, lục, lam - Ảnh: REX

Chim bồ câu sẽ được dụ đến một điểm cho ăn, sau đó, phẩm màu thực phẩm sẽ được tự động phun lên người chúng. Màu nhuộm sẽ dần dần biến mất sau khoảng 6 tuần.

Kết quả là trên khắp các quảng trường tại Venice, giữa hàng loạt chim bồ câu lông xám đã xuất hiện một vài cá thể có vẻ ngoài khác thường. Tới nay, đã có khoảng 60 chú chim bồ câu như vậy.

Charriere nói: “Chim bồ câu là một phần trong cảnh quan của thành phố, nhưng chúng tôi thấy chúng chỉ là một bầy đàn không nổi bật trong khi mỗi con lại có đặc điểm riêng. Nếu thể hiện được điều đó bằng các màu sắc khác nhau, chim bồ câu sẽ trở nên gần gũi hơn với mọi người”.

Tuy nhiên, các nhà bảo tồn lại phản đối dự án này, cho rằng những con chim bồ câu bình thường sẽ không kết đôi với những con có màu quá sặc sỡ.

Theo Telegraph

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem