iPhone 4 lập kỷ lục Guinness thế giới

Thứ hai, ngày 16/05/2011 15:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mới đây, mẫu smartphone đình đám iPhone 4 của Apple vừa được ghi nhận trong sách kỷ lục Guinness thế giới, là nền tảng chơi game phát triển nhanh nhất mọi thời đại, cùng với gian hàng ứng dụng App Store.
Bình luận 0

Trả lời về iPhone, Gaz Deaves, đại diện của Guinness thế giới cho biết: “Việc ra mắt iPhone không chỉ thay đổi nền công nghiệp điện thoại di động, mà cả thế giới game cũng chứng kiến nhiều biến chuyển lớn. Với lựa chọn ứng dụng trên App Store rất phong phú cùng với 1 thiết bị tuyệt vời, Apple đã tạo 1 khoảng cách lớn so với các nhà sản xuất thiết bị chơi game”.

 img
 

Cụ thể, iPhone 4 được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness thế giới là thiết bị chơi game di động bán chạy nhất, chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt, 24 tháng 6 năm 2010, Apple đã tiêu thụ được 1,5 triệu máy so với doanh số 200.000 chiếc PSP ra đời lần đầu năm 2005 và 500.000 chiếc máy chơi game cầm tay Nintendo DS năm 2004.

Ngoài ra, App Store trở thành gian hàng ứng dụng phổ biến nhất. Chỉ chưa đầy 3 năm, số lượng ứng dụng trên App Store đã tăng lên gần 6,5 triêu, so với mốc tháng 9 năm 2010, gian hàng mới chỉ có 259.470 ứng dụng, bao gồm cả ứng dụng trả phí và miễn phí.

Không chỉ vậy, Aple cũng giành thêm 1 kỷ lục Guinness với App Store, là gian hàng sở hữu nhiều ứng dụng video game nhất thế giới với 37.362 đầu game khác nhau, tính đến tháng 9 năm 2010.

Luôn đứng đầu danh sách ứng dụng game trả phí có số lượng tải về lớn nhất, game Angry Birds cũng “ẵm” cho mình 1 kỷ lục Guinness, là game trả phí phổ biến nhất với khoảng 6,5 triệu bản đã được bán ra kể từ ngày ra mắt, tháng 12 năm 2009.

Bên cạnh đó, Guinness thế giới cũng công nhận một số kỷ lục game khác, game có doanh thu lớn nhất cho nhà phát triển khi được phát hành trên iPhone và iPod, Plants vss Zombies của PopCap. Game này mang về cho PopCap hoen 1 triệu USD chỉ trong hơn 1 tuần.

Theo DigitalTrends
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem