INSECT - mẫu xe tương lai của Toyota

Thứ tư, ngày 10/10/2012 06:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Toyota vừa cho ra mắt mẫu concept xe điện cá nhân hết sức độc đáo trong kỷ nguyên của điện thoại thông minh.
Bình luận 0

Mẫu xe điện mới của Toyota mang tên INSECT (viết tắt của cụm từ Information Network Social Electric City Transporter)

INSECT là mẫu xe di chuyển cá nhân một chỗ ngồi, phát triển dựa trên mẫu xe điện COMS mà Toyota cho ra mắt hồi tháng 7 vừa qua, nhưng có gắn thêm ăng-ten kết nối, công nghệ nhận diện khuôn mặt và giọng nói, GPS và cảm biến chuyển động cho phép thực hiện nhiều kết nối khi lái xe hơn.

img
Mẫu xe INSECT của Toyota

Phần trình diễn các tính năng của mẫu xe INSECT kéo dài 5 phút tại Triển lãm CEATEC 2012 diễn ra tại Tokyo - Nhật Bản từ ngày 2 đến 6.10, mang dến những trải nghiệm rất thú vị.

Sau khi chủ xe mở cửa bằng hệ thống nhận diện gương mặt và giọng nói, cho xe biết điểm đến, xe sẽ tự động thiết lập hành trình. Trên đường đi, chủ xe có thể kiểm tra tình trạng căn nhà thông minh của mình, ra lệnh tắt máy điều hoà nếu có để quên lúc ra khỏi nhà.

Chủ xe yêu cầu INSECT phát các bài hát quen thuộc hay nghe. INSECT có khẩ năng lấy nhạc từ trong điện thoại thông minh của chủ xe. INSECT có thể đưa ra lời nhắc nhở khi sắp sửa đi qua cửa hàng đang có bán nhiều loại cơm hộp khác nhau cho bữa trưa.

Một đại diện của hãng Toyota cho biết, vẫn chưa có kế hoạch sản xuất Smart INSECT, nhưng sẽ không có gì phải ngạc nhiên khi thấy những tính năng của INSECT xuất hiện trên các mẫu xe tương lai của Toyota.

Theo The Verge
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem