Huyện Thạch Thành (Thanh Hóa): Dân nhất trí cao mới làm

Thứ bảy, ngày 16/11/2013 16:10 PM (GMT+7)
Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ chiến lược hợp lòng dân, có lợi cho dân nên huyện Thạch Thành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện quy chế dân chủ, nhờ đó nhân dân địa phương tham gia rất tích cực và chủ động.
Bình luận 0
Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Lê Văn Trinh - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết: “Bắt tay vào thực hiện xây dựng NTM, chúng tôi chủ trương đặt quy chế dân chủ lên hàng đầu, bởi một khi nhân dân được phát huy quyền làm chủ, được bàn bạc công khai, hiểu rõ về quyền và lợi ích của mình thì họ sẽ tự giác tham gia, chủ động đóng góp tiền của, công sức để hoàn thành các tiêu chí NTM”.

Bà Lê Thị Tặng (79 tuổi), ở thôn Hợp Thành, xã Thành Hưng cho biết: “Bất cứ chủ trương gì chúng tôi cũng được họp bàn ở thôn, các nội dung đều được công khai, nếu dân nhất trí cao mới thực hiện. Vừa qua, huyện huy động đóng góp làm đường giao thông nông thôn, xã tôi ai cũng hăng hái đóng góp sức người, sức của.

Được biết, Thành Hưng là xã điểm xây dựng NTM của huyện, cũng là nơi có số người ủng hộ làm đường nhiều nhất, như ông Khương Duy Oanh, thôn Hoàng Thành ủng hộ 20 tấn xi măng; ông Ngô Đình Mão thôn Hoàng Thành hiến 32m2 đất; anh Lê Văn Tuấn, thôn Liên Chung ủng hộ 34 triệu đồng… Nhờ nhân dân tham gia nhiệt tình mà trong 10 tháng qua, huyện Thạch Thành đã huy động được 14,6 tỷ đồng để làm mới, tu sửa 40km đường giao thông nông thôn. Hiện, bình quân các xã trong địa bàn huyện đã đạt 11/19 tiêu chí NTM, trong đó xã Thành Hưng đạt 16/19 tiêu chí. Ông Lương Công Thành - Chánh Văn phòng Huyện ủy Thạch Thành cho biết: “Hiện thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 18,7 triệu đồng/người/năm. Phấn đấu đến cuối năm 2014, huyện có ít nhất 4 xã đạt chuẩn NTM”.

Phong Vũ (Phong Vũ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem