Hung thủ vụ sát hại hai mẹ con quá tàn độc

Thứ ba, ngày 17/05/2011 07:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hai chị em ruột và con gái của người chị đã bị sát hại bằng 24 nhát chém. Với hung khí gây án là con dao và tấm thớt lấy trong bếp, nhiều người cho rằng hung thủ là người thông thuộc đường đi nước bước trong nhà...
Bình luận 0

Án mạng kinh hoàng

Ngày 16.5, chúng tôi quay lại xã An Thạnh (huyện Bến Lức, Long An), nơi xảy ra vụ án đau lòng. Những người trong gia đình nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng khi cả ba người trong cùng một ngôi nhà bị hung thủ ra tay chém giết hết sức tàn độc.

img
Người thân thắp nhang cho mẹ con chị Chi.

Chị Huỳnh Thị Chi (45 tuổi) và con gái Trần Hoàng Hồng Trà (8 tuổi) vừa được an táng. Còn em gái út của chị Chi là Huỳnh Thị Quý (36 tuổi), bị thương nặng đang được cứu chữa tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Trong ngày 15 và 16.5, Cơ quan điều tra đã triệu tập anh Trần Văn Phương - chồng chị Chi, để thu thập thêm thông tin, sớm phá án. Anh Phương là người phát hiện ra hung khí gây án và giao nộp khi công an khám nghiệm hiện trường…

Buổi chiều 14.5, anh Phương còn mua hai xiên thịt nướng về cho con gái ăn rồi mới đi làm. Nhưng đến khoảng 20 giờ, anh Nguyễn Văn Thành - em họ chị Chi, đến nhà chơi mới chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng diễn ra trước mắt: Cháu Trà bị chém 10 nhát đã nằm chết trên vũng máu, ngay bên cạnh chiếc laptop cháu đang mở để chơi game. Dì ruột của Trà là chị Quý cũng bê bết máu với 7 vết chém nằm gục bên chiếc tivi đang mở, cái máy nghe nhạc vẫn đang phát bình thường. Chị Chi cũng bị chém 7 nhát, chết gần cầu ao phía sau nhà.

Theo cơ quan điều tra, sức khỏe của chị Quý đang có những biến chuyển tốt. Khi nào chị Quý tỉnh táo, vụ án sẽ có thêm thông tin để sớm được sáng tỏ…

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu được hung khí gây án là con dao to bản ở nhà bếp. Ngoài ra, hung thủ còn ra tay tàn độc với cháu Trà khi dùng một tấm thớt đập vào đầu cháu, khiến tấm thớt gãy đôi.

Căn cứ vào các vết chém và vết máu văng lên tường, lên các cánh cửa tủ… chứng tỏ kẻ thủ ác thuận tay phải và dùng lực rất mạnh. Việc dùng hung khí lấy ngay trong nhà nạn nhân cho thấy có khả năng kẻ gây án là người quen vì thông thuộc địa hình ngôi nhà.

Một số vật dụng bị xáo trộn, các cánh cửa tủ bị cạy nhưng tài sản không bị mất. Hơn nữa chị Chi làm nội trợ, chị Quý thất nghiệp, anh Phương thì chạy xe ôm nên có nhiều khả năng đây không phải là vụ giết người, cướp tài sản.

Cháu bé học rất giỏi

Trong ngày đưa tang cháu Trà, thầy cô giáo và các bạn của em ở cùng lớp 2/3 Trường Tiểu học An Thạnh, mang đến phần quà và giấy khen mà lẽ ra em sẽ được nhận trong ngày tổng kết năm học. Một giáo viên ở trường cho biết: Trà là một trong những học sinh ngoan và xuất sắc toàn diện của trường.

“Cháu tôi ngoan lắm! Mấy năm nay, ai cho tiền, cháu cũng bỏ ống heo, nói để dành mai mốt mua xe đạp đi học. Tôi còn hứa sẽ dẫn cháu đi siêu thị mua bánh kẹo cho cháu nếu cháu học giỏi, vậy mà…” - chị Huỳnh Thị Tiên, dì ruột của Hồng Trà, nghẹn giọng.

Theo lời kể gia đình nạn nhân, chị Chi từ trước tới giờ chưa từng xích mích với ai, ngoại trừ thỉnh thoảng cãi nhau với chồng. Chị Chi kết hôn với anh Phương cách đây khoảng 10 năm. Ban đầu, gia đình chị Chi không đồng ý vì anh Phương không có việc làm ổn định, lại có “máu đỏ đen”, không chịu làm ăn.

Cuối cùng, gia đình cũng phải chấp nhận. Nhưng sợ con gái sống khổ nên cha mẹ chị Chi cho anh Phương ở rể trong nhà. Căn nhà cũ của hai vợ chồng được đem cho thuê, ngoài ra anh Phương còn chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, giữa hai vợ chồng vẫn thường xảy ra mâu thuẫn vì anh Phương cưới vợ xong vẫn ham mê bài bạc, nhiều lần nợ nần.

Có lần bị vợ trách móc, anh Phương đánh vợ một trận tơi tả rồi bỏ nhà đi. Sau đó, chị Chi phải trả nợ hàng chục triệu đồng. Sau hơn 2 năm bỏ nhà, khoảng năm 2009 thì anh Phương quay về chăm sóc con khi bé Trà bắt đầu vào lớp 1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem