Họp báo The Voice: Phương Uyên vẫn làm Giám đốc âm nhạc

Thứ ba, ngày 11/09/2012 16:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau hơn 2 tiếng diễn ra căng thẳng, cuộc họp báo giải đáp thắc mắc về "nghi án" dàn xếp kết quả của The Voice đã kết thúc với quyết định Phương Uyên vẫn tiếp tục làm Giám đốc âm nhạc của chương trình.
Bình luận 0

Liên quan đến scandal "nghi dàn xếp kết quả" chấn động, ban tổ chức chương trình The Voice - Giọng hát Việt đã tổ chức cuộc họp báo vào chiều nay, 11.9. 

Dù theo kế hoạch, 16 giờ chiều nay mới chính thức diễn ra cuộc họp báo nhưng cả 4 huấn luyện viên và thí sinh đều có mặt từ rất sớm tại Riverside Palace, TP.HCM. 

Việc tác nghiệp của giới báo chí tại đây khá khó khăn. Các hoạt động quay phim đều bị cấm tuyệt đối. 

Nhân vật được chú ý nhiều nhất - Giám đốc âm nhạc của The Voice - nhạc sĩ Phương Uyên xuất hiện với tâm trạng vui vẻ, không giống như lo lắng của nhiều người rằng cô sẽ suy sụp hay xuống sắc. Cô tươi cười chụp ảnh với hai nữ huấn luyện viên Thu Minh và Hồ Ngọc Hà trước khi buổi họp báo diễn ra.

img
 
img
 

Tuy nhiên, khi chia sẻ bên lề cuộc họp báo, Phương Uyên cho biết những ngày qua cô cảm thấy rất buồn và sợ hãi, không dám đọc hết những thông tin đang tràn lan trên mạng.

Mở đầu cuộc họp báo chính thức, ông Nguyễn Quang Minh - Tổng Giám đốc Cát Tiên Sa - Công ty sản xuất chương trình Giọng hát Việt tuyên bố Ban tổ chức sẽ nói tất cả mọi thứ để giải đáp khúc mắc của mọi người.

img
Những nhân vật chính xuất hiện trên "ghế nóng" của cuộc họp báo

Nhạc sĩ, ca sĩ Phương Uyên bắt đầu phát biểu của mình bằng một lời xin lỗi gửi tới các thành viên tham gia chương trình, 4 vị huấn luyện viên và các thí sinh đã bị ảnh hưởng bởi những thông tin liên quan đến cô những ngày vừa qua. Cô cho biết đang cảm thấy rất áp lực và chính thức xin rút khỏi chức Giám đốc âm nhạc của The Voice.

Phương Uyên chia sẻ: "Tôi ghét scandal mà giờ đây tôi đã hiểu thế nào là scandal. Tôi nổi tiếng, tôi có mọi thứ nhưng chưa bao giờ tôi được chụp hình nhiều như vậy. Tôi đã làm ảnh hưởng hết tất cả mọi thứ.

Tôi xin lỗi về những lời lẽ trong email của tôi. Đến giờ này cuộc thi là trong sáng, không có gì là sắp đặt hết. Tôi không có quyền gì mà quyết định tất cả. Lời tôi nói trong điện thoại chỉ là một cuộc nói chuyện bình thường, khen chê như việc bạn bè nói với nhau nhưng tôi vẫn xin lỗi.

Cuộc nói chuyện rất dài nhưng lại như thế, tôi khẳng định đó là tôi bị hại.

Tôi nhắc lại một lần nữa, tôi không có lỗi nào trong việc sắp xếp kết quả. Đây là một cuộc thi thật sự chuyên nghiệp, công bằng".

Tiếp lời Phương Uyên, ông Quang Minh cũng chính thức khẳng định rằng từ trước đến nay, chương trình không bao giờ có sự sắp xếp không công bằng và cho biết đã gửi đơn đề nghị công an vào cuộc điều tra để xử lý sự việc này vì vụ việc đã làm tổn hại đến Phương Uyên, chương trình.

Cả hai nữ huấn luyện viên The Voice là Thu Minh và Hồ Ngọc Hà đều lần lượt lên tiếng thông cảm và bênh vực cho Phương Uyên. Ca sĩ Thu Minh cho rằng: "Chuyện này tôi thấy không có gì đáng để ầm ĩ. Người nào tạo clip nhằm ý đồ không tốt cho chị Uyên và The Voice và chúng ta thấy rõ những phiền phức chúng tôi đang phải trải qua".

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà khẳng định: "Chị Phương Uyên là linh hồn của thí sinh, của 4 huấn luyện viên, chị Phương Uyên sẽ ko đi đâu cả mà sẽ ngồi ở đây". Trong khi đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng "khuấy động" sự cổ vũ của tất cả mọi người dành cho Phương Uyên để không cho chị rút lui khỏi vị trí Giám đốc âm nhạc The Voice.

Nhạc sĩ Trần Lập phát biểu: "Hôm nay là ngày 11.9. Đây là một hội đồng có tổ chức để khủng bố, nhưng không có gì khủng bố được tinh thần của chúng tôi. Tôi là người ủng hộ tinh thần làm việc máu lửa và chị Uyên có điều đó. Chúng tôi muốn mang đến chương trình có chất lượng cao. Chị Uyên là người truyền lửa cho thí sinh, hãy để chúng tôi làm, đừng kiếm chuyện với chúng tôi. Tôi tin chị Uyên và cả chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn".

Trả lời câu hỏi của báo chí

Câu hỏi: Những cuộc điện thoại, email có tính chất rất cá nhân, chị có thể nói rõ về nguyên nhân bị lộ những thứ này, có phải do trả thù?

Phương Uyên (nói trong nước mắt): Đây là cuộc họp báo suốt đời Phương Uyên không bao giờ có thể quên. Đây là cuộc trả thù. Tôi đã nhờ anh Minh nhờ công an điều tra ai làm nhưng đây chỉ là chuyện tình cảm cá nhân. Nếu điều tra được cũng chỉ khuyên họ dừng lại. Tôi rất xin lỗi vì đã để ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ. Tôi không ngờ lại chính là người bên cạnh của mình nhưng đây mới chỉ là nghi ngờ thôi. Vì chỉ có người thân bên cạnh mình mới có pass email, điện thoại..."

Ông Quang Minh tiếp lời, cho biết đã nhờ Cục cảnh sát điều tra về việc vi phạm Luật Thư tín. Trong khi đó, ca sĩ Thu Minh cũng lên tiếng khẳng định: "Anh Quang Minh hay 4 huấn luyện viên chúng tôi không bao giờ để cho chị Phương Uyên làm điều đó (sắp đặt) vì 4 chúng tôi luôn lo lắng cho các thí sinh của chúng tôi, ai cũng muốn thí sinh mình chiến thắng nên tôi muốn nói chắc chắn cuộc thi ko bao giờ có sự dàn xếp".

Câu hỏi: Phương Uyên nói là sẽ từ bỏ vị trí thì bây giờ hãy nói rõ hơn.

Phương Uyên: Sáng nay có cuộc họp riêng giữa Uyên và công ty Cát Tiên Sa và Uyên đã nói muốn mời anh Hoài Sa thay thế vị trí của tôi, nhưng quyết định cuối cùng vẫn là công ty.

Câu hỏi: Anh Trần Lập có gửi mail đề nghị đổi hát tiếng Anh thành tiếng Việt nhưng không được vì có nói là cho thí sinh toàn quyền tự chọn bài hát?

Phương Uyên: Bài hát đó là do anh Trần Lập lựa chọn chứ không phải thí sinh và vì công việc nên nói nhanh trong mail thôi.

Trần Lập: Mail được cắt cúp, chúng tôi luôn muốn điều tốt cho thí sinh mà thôi. Tôi thấy không có gì ghê gớm cả.

Câu hỏi: Tôi muốn Phương Uyên xác nhận trong đoạn clip đó có phải là giọng của Phương Uyên không, và trong đoạn clip đó có phải cắt ghép từng đoạn hay là từng chữ?

Phương Uyên: Đó là giọng của Phương Uyên. Về cuộc điện thoại của thí sinh H'Zina Bya, đoạn ghi âm đó được cắt ghép từ một cuộc nói chuyện rất dài. Vì H'zina cứ đổi ý liên tục, lúc thi lúc không thi nên mới có việc hát tiếng Anh hay tiếng Việt, đôi lúc tôi thấy bực bội, lớn tiếng. Vậy mà câu chuyện được sắp xếp lại đầy ác ý...

Thu Minh: Vì có dính tên tôi nên tôi cũng muốn nói, lúc đó tôi đi lưu diễn nước ngoài. Ai cũng biết là chị Uyên là linh hồn của cuộc thi. Chúng tôi luôn cầu cứu chị Phương Uyên. Lúc xảy ra đoạn clip này, lúc ấy tôi đi lưu diễn nước ngoài, việc sắp xếp các thí sinh đã lên từ lâu nhưng lúc ấy lại xảy ra thêm việc Mai Khánh Linh bị vướng vào cuộc thi Vietnam Idol, tôi không thể giải quyết được nên cầu cứu chị Phương Uyên. Tôi thấy mọi chuyện bình thường vì khi nghe đoạn clip thì đó là cách xưng hô giữa những người bạn thân thiết, lâu năm với nhau. Chỉ trách chị Phương Uyên nói chuyện với các thí sinh quá bộc trực.

Trước việc nhiều ý kiến muốn nghe Bùi Anh Tuấn lên tiếng, huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà có nói vui: "Bùi Anh Tuấn bị "giựt tít" chứ thật ra chả liên quan gì cả Tuấn nhỉ?".

Bùi Anh Tuấn: Em chỉ là người bị "giựt tít" thôi chứ em không có liên quan gì cả. Nhưng em cũng muốn thay mặt tất cả các bạn, các thí sinh của chương trình muốn gửi những lời cảm ơn của tụi em đến chị Phương Uyên. Nhờ có chị mới có "Nơi tình yêu bắt đầu" của em. Chúng em chỉ biết cảm ơn sâu sắc và gửi tình yêu chân thành nhất đến chị Uyên và xin chị hãy ở lại.

Câu hỏi: Phương Uyên có đem tình cảm vào công việc hay không?

Phương Uyên: Tất cả các thí sinh đều là những viên ngọc sáng chứ không riêng gì Thiều Bảo Trang. Chuyện rời khỏi vị trí Giám đốc âm nhạc là ý kiến cá nhân của riêng tôi. Đến sự việc ngày hôm nay, người mất mát nhiều nhất là Phương Uyên, khán giả không hề mất mát điều gì cả vì 23 thí sinh ở đây ai cũng đều xứng đáng cả.

Câu hỏi: Trong đoạn clip có câu "chị là sếp ở đây", vậy ai là người quyết định ở đây?

Thu Minh: Tôi sẽ thay mặt trả lời. Điều thứ nhất, tôi muốn nói chị Uyên đừng gọi tôi là "con" vì tôi sẽ mất mặt trước thí sinh. Lúc đó tôi ở xa, tôi đã cầu cứu chị Uyên. Trước khi đi đã sắp xếp hết rồi nhưng ko ngờ lại xảy ra chuyện Mai Khánh Linh. Và chị Uyên nên thay đổi cách nói chuyện đừng ăn nói bỗ bã bên ngoài như vậy.

Câu hỏi: Trong đoạn clip tại sao có vấn đề việc chọn bài này người kia chết?

Trần Lập và Phương Uyên: Đây là vòng thi đối đầu nên chỉ nói như vậy để mọi người có tinh thần quyết đấu. Và sự quyết định của Phương Uyên trong đoạn clip là chỉ trong lúc Thu Minh ở xa chứ không phải là tất cả.

Buổi họp báo đã dần đi đến hồi kết nhưng Ban tổ chức vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức ai sẽ làm Giám đốc âm nhạc. Đàm Vĩnh Hưng nói, mọi người cần thời gian để quyết định. Còn Phương Uyên thì nghẹn ngào. Chị nói đã đi tu một thời gian, giờ quay lại công việc lại gặp phải chuyện như thế này nên chị phải ra đi. Chị nói: "Không làm việc ở The Voice là tôi mất hết".

Trong không khí căng thẳng của các phần hỏi - đáp trực diện, vị Giám đốc Cát Tiên Sa đã chính thức khẳng định Phương Uyên vẫn là Giám đốc âm nhạc của The Voice. Các thí sinh vỗ tay reo hò và gọi tên Phương Uyên.

Thiều Bảo Trang: Mong mọi người đừng xoáy sâu vào chuyện này nữa, em vẫn cố gắng hết sức mình và đây là một cuôc thi công bằng mà tất cả đều cố gắng hết sức để gửi đến khán giả.

Phương Uyên hỏi lại các phóng viên: Các anh chị có muốn Phương Uyên ở lại hay không?

Phóng viên: Em muốn ở lại nhưng công ty không chịu thì sao, nếu em ở lại có sợ sức ép từ các nhà báo hay không?

Phương Uyên: Không! Từ những vòng sau em sẽ chứng minh và sửa lỗi những gì em đã làm sai.

Câu nói cuối cùng của Phương Uyên phần nào giải tỏa những căng thẳng trước đó và đã khép lại buổi họp báo kéo dài hơn 2 tiếng.

Trước đó, đêm 9.9, trong lúc tập 3, vòng Đối đầu, chương trình Giọng hát Việt (The Voice) đang phát trên kênh VTV3 thì một đoạn clip tố The Voice dàn xếp cũng phát trên Youtube và lập tức gây "bão".

Theo nội dung đoạn clip (đã bị gỡ bỏ ngay sau đó) thì toàn bộ kết quả của The Voice đã được xếp đặt trước, cụ thể đến từng chi tiết rằng ở tập nào ai sẽ hát bài gì, ai được đi tiếp và ai sẽ bị loại. Video clip cũng nêu tên bốn thí sinh của bốn đội sẽ vào đến vòng cuối cùng và khẳng định người chiến thắng The Voice mùa thứ nhất chính là Thiều Bảo Trang thuộc đội Hồ Ngọc Hà.

Những "bằng chứng" được trưng ra bao gồm ảnh chụp màn hình tin nhắn, ảnh chụp nội dung email, đoạn ghi âm được cho là của ca sĩ, nhạc sĩ Phương Uyên (Giám đốc Âm nhạc của The Voice) với Giám đốc sản xuất chương trình, thậm chí cả ảnh Phương Uyên chụp chung với thí sinh…

Sáng sớm 10.9, các bên đã có cuộc họp khẩn cấp để tìm hướng giải quyết vấn đề. "Phương Uyên đã nhận lỗi về mình với những gì đã diễn ra", vị đại diện Cát Tiên Sa nói. 

Chiều 10.9, Công ty Cát Tiên Sa đã có cuộc họp kín với các thí sinh The Voice và Ban tổ chức chương trình đã quyết định tổ chức buổi họp báo giải trình về scandal gây chấn động này vào chiều 11.9.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem