Hỗ trợ cai nghiện bằng thuốc Methadone

Thứ ba, ngày 31/05/2011 18:43 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chồng tôi năm nay 27 tuổi, nghiện ma túy 3 năm. Anh đã nhiều lần đi cai nghiện nhưng không thành công. Tôi nghe nói thuốc Methadone có thể hỗ trợ cai nghiện rất tốt. Xin hỏi thuốc này có bán trên thị trường không? Cách điều trị thế nào? Bùi Thị Thu Vân (Kiến Xương, Thái Bình)
Bình luận 0

Methadone là thuốc hỗ trợ cai nghiện đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm. Thuốc hấp thu qua đường uống nên giảm được nguy cơ lây nhiễm HIV. Tuy nhiên, hiện nay thuốc này vẫn chưa được bán trên thị trường, mà mới chỉ được sử dụng tại cơ sở điều trị hỗ trợ cho người nghiện tại Hải Phòng và Đà Nẵng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc cai nghiện nhưng không nên tự ý mua sử dụng. Việc sử dụng thuốc cai nghiện phải theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể liên lạc với các trung tâm cai nghiện, đơn vị tham vấn sức khỏe cộng đồng hoặc cơ sở y tế địa phương để được tư vấn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem