Ngày 1/10, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT TPHCM kiểm tra toàn bộ các điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi, sau vụ tai nạn làm 5 người tử vong, 4 người bị thương.
Công ty TNHH Thành Bưởi (gọi tắt: Công ty Thành Bưởi) là doanh nghiệp sở hữu nhà xe Thành Bưởi nổi tiếng với tuyến đường vận tải từ TPHCM đi các tỉnh Tây Nguyên hoặc miền Tây.
Thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, công ty Thành Bưởi được thành lập vào tháng 03/2000. Trụ sở chính tại số 266-268 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5, TPHCM.
Sau 24 lần thay đổi đăng ký kinh doanh, hiện công ty này có vốn điều lệ 80 tỷ đồng. Công ty do 2 thành viên góp vốn gồm: ông Lê Đức Thành góp khoảng 67,8 tỷ đồng, nắm 84,71% vốn góp và ông Lê Dương góp 12,2 tỷ đồng, nắm giữ 15,29%.
Ông Lê Đức Thành (sinh năm 1956) là người sáng lập và giữ chức Giám đốc, kiêm người đại diện pháp luật.
Theo thông tin từ Cục đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm (Bộ tư pháp), từ năm 2013 đến nay, Công ty Thành Bưởi có các khoản vay hoặc thuê tài chính tại các ngân hàng và công ty cho thuê tài chính. Tài sản đảm bảo là xe ô tô khách, ô tô tải.
Năm 2009, ông Thành góp vốn lập Công ty TNHH Vận tải Lê Khánh. Doanh nghiệp này có trụ sở tại đường Trần Phú, phường 4, quận 5, TPHCM. Tháng 12/2022, công ty đổi tên thành Công ty TNHH Môi trường Du lịch Thành Lê. Chủ tịch HĐTV kiêm người đại diện pháp luật là ông Lê Khánh.
Ngoài việc góp vốn tại Thành Bưởi, ông Lê Dương còn thành lập Công ty TNHH TB Tech, thành lập vào tháng 6/2022. Công ty này có trụ sở chính tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, ngành nghề chính là cho thuê xe có động cơ.
Không chỉ kinh doanh ngành vận tải, năm 2022, ông Lê Dương còn là Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Giáo dục & Đào tạo Sài Gòn. Công ty có trụ sở tại quận 10, TPHCM. Ngành nghề chính là hỗ trợ giáo dục.
Trên website, Công ty Thành Bưởi giới thiệu 5 mảng hoạt động chính, là vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hóa, cho thuê các loại xe, tour du lịch và chuyển tiền nhanh.
Đối với vận chuyển hành khách, nhà xe này có 3 tuyến chính TP.HCM - Đà Lạt, TP.HCM - Cần Thơ, Đà Lạt - Cần Thơ.
Đối với mảng vận tải, công ty có 4 loại xe gồm xe tải đông lạnh, xe container, xe tải 2 tấn và xe tải 10 tấn.
Công ty Thành Bưởi bắt đầu xuất hiện trên báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Giày Sài Gòn từ năm 2015, với vai trò là khách hàng. Cụ thể cuối năm 2015, doanh nghiệp này có khoản phải thu ngắn hạn tại công ty Thành Bưởi là 323 triệu đồng. Đến cuối năm 2022, khoản mục này ghi nhận mức 2,4 tỷ đồng.
Ngoài ra, công ty Giày Sài Gòn còn có khoản phải trả hơn 2 tỷ đồng đối với ông Lê Đức Thành và hơn 1 tỷ đồng với công ty Thành Bưởi tại cuối năm 2022.
Theo Dân trí
UBND TP.HCM yêu cầu tập các đơn vị trung thực hiện các nội dung, công việc liên quan để chủ động sửa đổi, bổ sung bảng giá đất theo quy định của Luật đất đai 2024.
Chuyến tàu biển đầu tiên trở lại Côn Đảo sau 25 năm, kể từ năm 1999, sáng 2/6. Du khách sẽ tham quan bảo tàng, vườn Quốc gia, khu ấp trứng rùa Côn Đảo…
Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (MCK: HHV) ghi nhận lợi nhuận tích cực và đang hướng tới mục tiêu thi công các dự án với tổng giá trị các gói thầu khoảng 200.000 tỷ đồng.
Lần đầu tiên, dự án có số tiền tài trợ vốn lớn nhất trong ngành ngân hàng và được thu xếp hoàn toàn bằng nguồn USD trung dài hạn từ 3 "ông lớn" NHTM Việt Nam là Vietcombank, Vietinbank, BIDV.
Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, gửi trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.
"Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt, đồng thời kiểm soát lạm phát theo mục tiêu dưới 4%", Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024.