HHHV: Chủ nhà đại thắng, Diễm Hương trắng tay

Thứ năm, ngày 20/12/2012 11:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 đã khép lại vào khoảng 10h sáng nay (giờ Việt Nam) với chiếc vương miện thuộc về người đẹp Mỹ. Trong khi đó, đại diện Việt Nam “trắng tay” tại “đấu trường” này.
Bình luận 0

Dù được chọn để chụp ảnh riêng cho hãng nội y Victoria Secret, đồng thời được đánh giá tương đối tốt trên các trang mạng bình chọn, nhưng đại diện Việt Nam Diễm Hương vẫn “trắng tay” tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay.

img
Top 5 của Hoa hậu Hoàn vũ 2012

Khi không có tên trong top 16, Diễm Hương đã không còn hy vọng trong cuộc đua giành các giải chính. Tuy nhiên, ở cả các giải phụ, tên của người Việt Nam cũng không một lần được xướng lên.

Mở màn đêm chung kết, hai MC Andy Cohen và Giuliana Rancic công bố danh sách Top 16 gồm những người đẹp đến từ: Venezuela, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Peru, Nga, Mexico, Ba Lan, Hungary, Nam Phi, Philippines, Croatia, Brazil, Kosovo, Australia, Ấn Độ, và Mỹ.

Sàng lọc sau phần thi áo tắm đầy hấp dẫn, 10 thí sinh được quyền đi tiếp đến từ: Australia, Nga, Brazil, Pháp, Venezuela, Mỹ, Hungary, Nam Phi, Mexico và Philippines.

Không khí lại được “tiếp nhiệt” khi 10 thí sinh trình diễn trang phục dạ hội và chỉ 5 người trong số họ có cơ hội trở thành Hoa hậu. Và 5 cái tên may mắn được xướng lên là: Irene Esser (Venezuela), Janine Tugonon (Philippines), Renae Ayris (Australia), Olivia Culpo (Mỹ) và Gabriela Markus (Brazil).

Nếu như trình diễn áo tắm để khoe những số đo chuẩn xác, trang phục dạ hội thể hiện gu thẩm mỹ, sự duyên dáng, uyển chuyển trong từng bước đi, thì phần thi ứng xử là cơ hội để các thí sinh thể hiện trí tuệ, sự khéo léo, linh hoạt và bản lĩnh ứng xử của mình.

Nhìn chung, cả 5 thí sinh đều ứng xử tương đối suôn sẻ. Tuy nhiên, màn ứng xử của người đẹp Philippines Janine Tugonon có thể coi là ấn tượng nhất.

Khi được hỏi “Theo bạn, tiếng Anh có phải là điều bắt buộc với một Hoa hậu Hoàn vũ không?”, Janine Tugonon đáp: "Theo tôi, ngôn ngữ không phải là vấn đề quá quan trọng mà quan trọng hơn là kỹ năng thể hiện ngôn ngữ đó". Ngay cả cái cách cô gái trẻ trả lời lưu loát bằng tiếng Anh cũng là một “điểm cộng” dành cho đại diện nhan sắc duy nhất của châu Á trong vòng này.

img
Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2012

Người đẹp chủ nhà Mỹ Olivia Culpo cũng rất xuất sắc khi ứng xử dí dỏm với câu hỏi: “Trong cuộc sống bạn đã từng làm điều gì mà bạn không muốn làm lại?” Culpo trả lời: “Tất cả trải nghiệm trong cuộc sống dù tốt hay xấu đều đáng quý vì đó mới là cuộc sống. Tôi đã từng bắt nạt một số anh chị em của mình và tôi không muốn làm lại điều đó”.

Tới giây phút công bố kết quả cuối cùng, không mấy bất ngờ khi người đẹp nước chủ nhà Mỹ Olivia Culpo trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ 2012.

Với phong độ xuất sắc qua từng vòng, nhan sắc Philippines xứng đáng giành ngôi Á hậu 1. Còn lại, các danh hiệu Á hậu 2, 3 và 4 lần lượt thuộc về: người đẹp Venezuela Irene Esser, người đẹp Australia Renae Ayris và người đẹp Brazil Gabriela Markus.

Về hệ thống giải thưởng phụ: danh hiệu Hoa hậu thân thiện được trao cho người đẹp Guatemala Laura Godoy. Top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất được trao cho 10 “đại sứ sắc đẹp” trong đó cũng chỉ có hai thí sinh châu Á đến từ Indonesia và Trung Quốc.

Trước đó ban tổ chức cũng đã trao các giải: Hoa hậu ảnh dành cho người đẹp Kosovo Diana Avdiu và giải Hoa hậu nhân ái cho nhan sắc Nga Standard Vodka của Nga

Hoa hậu Hoàn vũ 2012 được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ, với sự tham gia của 89 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem