Hàng xóm tả cảnh xem côn đồ truy sát

Thứ tư, ngày 16/01/2013 17:09 PM (GMT+7)
Gia đình nhà bà Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1963, trú tại thôn Trung, xã Tây Tựu (Từ Liêm, Hà Nội) bị nhóm thanh niên cầm vũ khí vào nhà truy sát sáng 8.1 vừa qua nhưng hàng xóm chỉ đến xem rồi về nhà đóng cửa.
Bình luận 0

PV đã có cuộc tìm hiểu những người dân sống xung quanh để nghe lý giải lối ứng xử của hàng xóm láng giềng.

Trưởng thôn: "Không phải đầu cũng chẳng phải tai" nên… tránh là hơn hết!

Ông Giáp Văn Hải, trưởng thôn Trung, xã Tây Tựu cho biết, sự việc xảy ra tại nhà bà Liên lúc ấy vào sáng sớm nên ít người chứng kiến sự viêc. Bản thân ông Hải cũng được thông báo ngay khi sự việc xảy ra nhưng khi đến tới nơi thì nhóm côn đồ đã đi mất.

"Vì nhà tôi ở xa nơi ra sự việc (khoảng 200m - PV) nên mặc dù trong đêm khuya thanh vắng cùng với việc bà Liên gào thét kêu cứu đến khản cổ nhưng tôi cũng…không nghe thấy gì", ông Hải nói.

Ông Hải cũng cho biết, gia đình nhà bà Liên là gia đình có nền nếp, con cái ngoan ngoãn và nhất là sống chan hòa cùng với mọi người, không mất lòng ai. Sự việc xảy ra có thể là do trước đó, anh Thi (con trai cả nhà bà Liên - PV) đã mâu thuẫn với một nhóm côn đồ. 

Song cửa bị nhóm côn đồ ném gậy gẫy cùng vết đạn nhóm côn đồ bắn còn in trên tường nhà bà Liên.
Song cửa bị nhóm côn đồ ném gậy gẫy cùng vết đạn nhóm côn đồ bắn còn in trên tường nhà bà Liên.

Ông Hải cũng xác nhận, sự việc xảy ra nhà bà Liên cũng có rất nhiều người dân chứng kiến nhưng họ chỉ đứng ngoài xem rồi chạy vào nhà mình đóng cửa mà không có bất cứ những biểu hiện nào khác giúp đỡ, để "mặc kệ" bà Liên cùng 2 người con trai hốt hoảng chống đỡ với những tên côn đồ.

Ông Hải kể: "Tôi được biết, nhiều người ở xung quanh đấy khi nghe thấy bà Liên kêu cứu có mở cửa ra xem nhưng khi nghe thấy tiếng súng nổ là lại đóng cửa ở im trong nhà".

Lý giải cho cách ứng xử đó, ông Hải nói: "Dân ở làng tôi những chuyện như thế này (côn đồ vào nhà truy sát - PV) người dân sợ lắm, không bao giờ dám ra mặt đâu. Bởi vì, họ sợ dính vào người chết sẽ trở thành oan gia. Mặt khác, nếu vào can ngăn không phải đầu cũng chẳng phải tai nên họ sợ. Sự việc xảy ra cũng vào lúc sáng sớm, người dân đang chui trong chăn ngủ say nên cũng chẳng ai để ý đến sự việc diễn ra nhà bà Liên cả".

Hàng xóm: "Ai mà chẳng sợ chết!"

Ông Hà, người hàng xóm bên cạnh nhà bà Liên lý giải rõ hơn sự việc. Ông Hà là người mà chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc côn đồ truy sát nhưng cũng "hãi" trước sự hung bạo của mấy tên côn đồ mà "không dám làm gì".

Theo ông Hà, sự việc xảy ra vào sáng sớm ngày 8.1 khi ông đang chuẩn bị chở rau ra chợ bán. Khi ra tới cổng, thẩy bên phía nhà bà Liên có nhóm thanh niên đứng tụ tập trước cửa gọi "Thi ơi?" rồi sau đó chúng nhảy tưởng vượt vào.

"5 đứa thì có đến 4 đứa có vũ khí, đứa cầm mã tấu, đứa cầm súng cứ thế đứng ở ngoài sân bắn vào nhà, rồi chạy vào trong nhà bà Liên đập phá tất cả. Bà Liên thì ôm một tên côn đồ miệng van xin, còn người chồng bà Liên sợ quá mà chui xuống gầm giường.

Tôi bèn chạy sang xem có việc gì thì một đứa chỉ thẳng mặt tôi quát lớn: Đây không phải việc của ông. Thấy thế, tôi sợ quá chạy về bên phía nhà mình, đóng chặt cửa lại vì sợ nhóm côn đồ đăng hăng máu mà đuổi theo truy sát cả mình…", ông Hà hoảng hốt kể lại sự việc.

 
Từ khi xảy ra sự việc nhà bà Liên luôn đóng kín cửa vì sợ nhóm côn đồ lại đến trả thù.
Từ khi xảy ra sự việc nhà bà Liên luôn đóng kín cửa vì sợ nhóm côn đồ lại đến trả thù.

Theo ông Hà, không chỉ có mình ông mà tất cả những người hàng xóm xung quanh chạy đến chứng kiến sự việc rất đông nhưng khi nhóm côn đồ nói: "Ai vào đây giết hết" thì họ sợ quá rồi từ từ tản về nhà, khóa chặt cửa vì sợ liên lụy đến mình.

Ông Hà tâm sự: "Ai mà chẳng sợ chết nên khi thấy nhóm côn đồ dọa nạt mọi người thế, tất cả chẳng ai dám vào. Chúng nó thì cầm vũ khí, mình thì chân tay không mà chạy vào bọn chúng hung hăng lên, nên mọi người tránh mà không dám sang".

Cũng chứng kiến sự việc xảy ra vào sáng ngày hôm đấy, bà Phương (vợ ông Hà) cho biết, khi bà đang ngủ ở trên gác thì nghe thấy tiếng kêu cứu của bà Liên nên giật mình tỉnh dậy. Mở cửa sổ ngó sang nhà bà Liên xem thì thấy nhóm côn đồ hết sức hung hãn, khiến cho bà run quá mà chỉ biết ngồi trên đó chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc (hơn 30 phút đồng hồ - PV) mà không biết mình phải làm gì.

Bà Phương kể lại: "Trong cuộc đời tôi chưa chứng kiến sự việc nào như thế… bọn côn đồ vừa đánh vừa hô…giống như trong phim chưởng vậy".

Khi được PV hỏi: Tại sao cô chú không báo công an thì vợ chồng bà ông Hà đều nói: Không biết số của người công an nào để báo cả nên đành…đứng xem người hàng xóm của mình khóc lóc, van xin.

Bà Phương cho biết: Khi đám côn đồ đi, đến tối hôm sau, hàng xóm đến hỏi thăm gia đình nhà bà Liên rất đông, chật kín cả căn nhà. Vì gia đình nhà bà Liên rất tốt, sống tình cảm, được lòng mọi người.

Vào ngày 8.1, một nhóm côn đồ đã vào truy sát cả nhà bà Nguyễn Thị Liên, trú tại thông Trung, xã Tây Tựu (Từ Liêm - Hà Nội). Nhóm côn đồ gồm 5 người đã chém rách đầu bà Liên, đồng thời bắn trọng thương hai người con trai của bà.

Sự việc được rất nhiều người dân trong vùng chứng kiến nhưng họ chỉ quây quần đến xem rồi "về nhà đóng cửa" trước sự hoảng sợ van xin, kêu cứu của bà Liên.

Theo Đất Việt
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem