Hàng loạt "ông chủ trẻ" bị bắt vì... web sex

Thứ năm, ngày 12/12/2013 07:01 AM (GMT+7)
Công an Hà Nội vừa đánh sập hàng loạt trang web chứa nội dung đồi trụy do các đối tượng còn khá trẻ làm chủ. Theo một cán bộ điều tra, lợi nhuận lớn từ các trang "web đen" khiến các đối tượng này bất chấp pháp luật để phạm tội.
Bình luận 0
Theo thượng tá Ngô Minh An - Phó phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (PC50 - Công an TP.Hà Nội), qua công tác nắm tình hình tội phạm truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng Internet, PC50 đã nắm bắt được thông tin về một số website có nội dung không lành mạnh, đăng tải hình ảnh, video của gái mại dâm. Sau thời gian điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được chủ nhân của một số trang "web đen" có tên miền "lauxanh…", "upanh…","gaichoi…", “xinhvn...".

imgPhùng Thanh Sơn (trái) và Hoàng Văn Hữu tại cơ quan điều tra.

Theo đó, ngày 10.12, Đội 2 - PC50 đã triệu tập hai đối tượng Phùng Thanh Sơn (27 tuổi) và Hoàng Văn Hữu (31 tuổi, cùng trú quận Đống Đa, Hà Nội) - Giám đốc Công ty Công nghệ truyền thông Hoàng Gia để làm rõ hành vi “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Qua điều tra, PC50 bước đầu làm rõ, vào khoảng tháng 4.2013, Sơn nảy sinh ý định lập trang web để đưa thông tin và ảnh của gái bán dâm nhằm kiếm tiền hoa hồng. Sơn đã cùng Nguyễn Minh Đức (32 tuổi, trú quận Đống Đa, Hà Nội) gặp và thuê Hữu thiết kế trang web "lauxanh...", mua 3 tên miền (domains) là "lauxanh.x...", upan...", "gaicho...".

Sau khi mua, đăng ký tên miền, máy chủ và thiết kế xong web, Sơn đã thoả thuận để Hữu làm quản trị mạng trang web về phần kỹ thuật, còn Sơn phụ trách phần nội dung.

Để thu hút người xem truy cập vào trang "web đen" của mình, Hữu sao chép, lấy nguồn từ một số trang web sex của nước ngoài các clip, hình ảnh đồi trụy để đăng tải. Sau đó, trong trang web của mình, Hữu xây dựng các mục: Gái chơi, phim sex online, ảnh sex Việt Nam, phim cấp 3...

Theo PC50, đơn vị này cũng vừa triệt phá trang web chứa nội dung đồi trụy là "xinhvn...", làm rõ đối tượng liên quan là Lương Văn Toàn (27 tuổi, trú tại huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên).

Theo điều tra, Toàn làm tại Cty FPT từ năm 2008, đến năm 2010 nghỉ việc. Năm 2011, Toàn học lập trình viên tại trường Bách khoa - Aptech. Đến khoảng tháng 7.2011, thông qua trang web blogger.com (là trang web có thể tạo ra các trang blog miễn phí cho người sử dụng) và trang web godaddy.com để mua tên miền "xinhvn...".

Sau đó, Toàn đã tự lập trình xây dựng trang web trên thành trang web chuyên đăng các nội dung đồi trụy với mục đích thu hút người truy cập. Theo thống kê, tổng số lượt truy cập vào trang web của Toàn từ tháng 7.2011 đến cuối tháng 11.2013 là khoảng 13,6 triệu lượt.

imgLương Văn Toàn tại cơ quan điều tra.

Trao đổi với PV Dân Việt, một cán bộ điều tra PC50 nhận định, các đối tượng bị bắt đều là những người trẻ tuổi, có học hành bài bản và hiểu biết pháp luật. Tuy nhiên, các đối tượng này bấp chấp pháp luật để phạm tội vì khoản lợi nhuận cao mà các trang web sex mang lại.

Theo điều tra của PC50, với trường hợp của 2 đối tượng Sơn và Hữu, các “web đen” do các đối tượng này xây dựng và quản trị tới lúc bị bắt có gần 21 nghìn thành viên. Sau khi đăng tải các nội dung đồi trụy để hút khách, các đối tượng gửi email đến các trang web như cá độ, xổ số mời đăng quảng cáo. Quảng cáo tại trang web "lauxanh.x...", Hữu thu của khách hàng mỗi tuần một thẻ điện thoại mệnh giá 500 nghìn đồng.

Nếu gái bán dâm có nhu cầu đăng thông tin, hình ảnh lên trang web thì sẽ liên hệ với Sơn qua điện thoại để sau đó Sơn chụp ảnh và viết bài đăng trên trang web. Mỗi lần chụp ảnh, đăng bài, Sơn thu của gái mại dâm từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/tháng. Trong vòng 1 tuần nếu khách hàng không gửi tiền, các đối tượng sẽ gỡ bài quảng cáo. Tổng cộng, Sơn đã hưởng lợi bất chính khoảng 21 triệu đồng từ các "web đen" của mình.

Trong khi đó, trường hợp của đối tượng Lương Văn Toàn, với mỗi banner, quảng cáo trên web, Toàn thu từ 400 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/tháng. Số tiền mà Toàn hưởng lợi từ quảng cáo trên trang web "xinhvn..." khoảng 30 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo vị cán bộ điều tra của PC50, số tiền trên là khai nhận bước đầu của các đối tượng tại cơ quan điều tra, còn thực tế lợi nhuận các đối tượng thu lại từ hoạt động phi pháp trên có thể lớn hơn nhiều và cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác minh.

Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem