Hàn Quốc: “Sếp bà” mất chức vì ra oai trên máy bay

Thứ tư, ngày 10/12/2014 11:00 AM (GMT+7)
Sau khi đuổi tiếp viên trưởng ra khỏi máy bay, phó chủ tịch hãng hàng không Korean Air đã phải từ chức vì vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận.
Bình luận 0

Ngày 9/12, bà Heather Cho, con gái của Chủ tịch hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air Cho Yang-ho cho hay bà sẽ từ chức giám đốc trong hãng này sau khi hành động “ra oai” đuổi tiếp viên trưởng trên một chiếc máy bay ở Mỹ của bà bị dư luận phản ứng dữ dội.

Hãng Korean Air cho biết đích thân Chủ tịch Cho Yang-ho đã chủ trì buổi họp khẩn với các giám đốc cấp cao tại sân bay quốc tế Incheon ngay sau khi vụ việc xảy ra và chấp nhận đơn từ chức của con gái mình, người đang giữ chức giám đốc phụ trách dịch vụ trên máy bay của hãng.

Bà Heather Cho cũng đã bày tỏ lời xin lỗi chân thành tới người dân Hàn Quốc và dư luận nói chung vì đã vô tình gây ra làn sóng phản đối dữ dội trong xã hội với hành vi bắt máy bay quay lại bãi đỗ để đuổi tiếp viên trưởng xuống đất của mình.

Bà Cho tuyên bố: “Tôi sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm về vụ việc này và nộp đơn xin từ chức”. Sau khi đơn từ chức được chấp thuận, bà Cho không còn giữ chức vụ gì trong hãng Korean Air, tuy nhiên bà vẫn được giữ danh hiệu Phó Chủ tịch kiêm thành viên hội đồng quản trị của hãng này.

Trước đó, Chủ tịch Cho Yang-ho cũng lên tiếng xin lỗi vì những bất tiện mà con gái mình trên cương vị là phó chủ tịch hãng Korean Air đã gây ra cho hành khách, đồng thời tuyên bố sẽ kiểm tra toàn diện vụ việc này và có những biện pháp xử lý thích hợp.

img

Ông Cho Yang-ho, Chủ tịch hãng Korean Air, cũng phải lên tiếng xin lỗi về hành động của con gái mình

Hành động ra oai của “sếp bà” Heather Cho đã khiến 250 hành khách trên máy bay bị muộn giờ khi máy bay phải quay lại bãi đỗ theo lệnh của bà chỉ vì bà không hài lòng với cách một tiếp viên mang đồ ăn vặt cho mình trên máy bay.

Bà Cho đã rất tức giận khi tiếp viên này mang hạt macca cho bà trong túi bóng chứ không phải đựng trên đĩa. Bà này đã hạch hỏi tiếp viên trưởng về sự cố trên, và không hài lòng với câu trả lời của người này, bà ra lệnh cho phi công đưa máy bay trở lại bãi để đuổi tiếp viên trưởng xuống.

Vụ việc nghe có vẻ “ngớ ngẩn” này đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trong dư luận Hàn Quốc, và nhiều người nói rằng đây là lần đầu tiên trên thế giới họ nghe thấy việc phi công phải đưa máy bay quay trở lại bãi đỗ chỉ vì một tiếp viên bị coi là không hoàn thành nhiệm vụ.

Thông thường những máy bay đang trên đường băng chuẩn bị chạy đà cất cánh chỉ quay lại bãi đỗ khi có tình huống khẩn cấp hoặc trục trặc về máy móc, và việc quay lại này chỉ do cơ trưởng quyết định.

Trước phản ứng dữ dội của dư luận, hãng Korean Air đã phải ra tuyên bố chính thức xin lỗi mọi người và nhấn mạnh rằng chiếc máy bay không gặp bất cứ vấn đề nào về an toàn.

Bộ Giao thông Hàn Quốc cũng tuyên bố mở cuộc điều tra vụ việc và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện bất cứ sai phạm nào về luật pháp và quy định an toàn bay. Theo luật Hàn Quốc, việc gây rối loạn trên máy bay có thể là hành vi vi phạm pháp luật và bị xử lý theo quy định.

Một quan chức bộ này tuyên bố: “Dù bà ấy là phó chủ tịch hãng hàng không, khi ngồi lên máy bay, bà cũng là một trong số các hành khách”.

Cộng đồng mạng Hàn Quốc thì cho rằng bà Heather Cho phải tự mình đứng ra xin lỗi, đồng thời chỉ trích cách xử lý vụ việc của hãng Korean Air, thậm chí có nhiều người còn đe dọa sẽ kiện bà Cho ra tòa.

Trí Dũng (Theo Yonhap)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem