Fabregas trở lại Arsenal?

Chủ nhật, ngày 05/05/2013 18:48 PM (GMT+7)
Dân Việt – Muốn chiêu mộ Neymar, Barca cần một khoản tiền không dưới 60 triệu euro, và vì thế, họ buộc phải bán lại Cesc Fabregas cho Arsenal.
Bình luận 0

Thua Bayern Munich tới 0-7 sau 2 lượt trận bán kết Champions League có thể coi là thất bại đáng quên nhất trong lịch sử Barcelona. Với các cule, đó là một nỗi đau không dễ nguôi ngoai. Họ có thể chấp nhận đội bóng của mình dừng bước ở bán kết nhưng không thể chịu được cái cảnh phẩm giá của Barca bị chà đạp tàn tệ như thế.

img
Fabregas từng có những năm tháng rất thành công trong màu áo Arsenal

Trong tình cảnh như ấy, Ban lãnh đạo Barca hiểu rằng, để nhanh chóng xoa dịu nỗi đau, lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, không cách nào thích hợp hơn là một bản hợp đồng “bom tấn” ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Họ quyết định dồn toàn lực cho thương vụ chiêu mộ Neymar từ Santos, thậm chí sẵn sàng đẩy mức giá lên 60 triệu euro.

Tất nhiên, 60 triệu euro không phải con số nhỏ, và vì thế, Barca buộc phải lên phương án kiếm tiền để đầu tư cho thương vụ này. Theo tiết lộ từ Sports (Tây Ban Nha), đội chủ sân Nou Camp vừa đề xuất phương án bán Cesc Fabregas trong hè nhằm thu về khoảng trên dưới 30 triệu euro. Trong số những đối tác quan tâm tới tiền vệ này, nổi bật có Arsenal-đội bóng cũ của Fabregas.

Arsenal đã trải qua mùa thứ 8 liên tiếp trắng tay trên khắp các mặt trận và sự kiên nhẫn của họ đã đến tới hạn. Giới chủ CLB quyết định chi khoảng 75 triệu euro cho chuyển nhượng nhằm làm mới đội hình và kế hoạch đưa Fabregas trở lại đã ngay lâp tức xuất hiện trong đầu họ khi Barca muốn “bán sao gom tiền”.

Fabregas gia nhập Arsenal hồi hè 2003 khi còn là một cầu thủ trẻ. Một năm sau, anh trở thành trụ cột trong đội hình Pháo thủ và rồi sau đó nhanh chóng được trao chiếc băng thủ quân.

Trong 8 mùa giải khoác áo đội chủ sân Emirates, cầu thủ này ra sân tổng cộng 303 trận, ghi 57 bàn, có 100 đường kiến tạo thành công, giúp đội giành 1 FA Cup và 1 Community Shield Cup. Fabregas chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Arsenal.

Viễn cảnh Fabregas trở lại Arsenal trong hè càng trở lên sáng sủa khi mới đây, tờ Daily Stars cho biết, tuyển thủ người Tây Ban Nha này đang thương thảo để mua một căn hộ trị giá 6 triệu euro tại ngoại ô London. Anh và cô bạn gái Daniella Semaan muốn đưa “thiên thần” mới sinh Lia trở lại nước Anh sinh sống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem